ข่าวขอนแก่น » ตร.ป.ป.ป.บุกค้นบ้านเมียอดีต ผอ.กองฯ สำนักพุทธกลางหมู่บ้านหรูขอนแก่น โยงเงินทอนวัด

ตร.ป.ป.ป.บุกค้นบ้านเมียอดีต ผอ.กองฯ สำนักพุทธกลางหมู่บ้านหรูขอนแก่น โยงเงินทอนวัด

21 กันยายน 2017
1692   0

ตร.ป.ป.ป.บุกค้นบ้านเมียอดีต ผอ.กองฯ สำนักพุทธกลางหมู่บ้านหรูขอนแก่น โยงเงินทอนวัด(ชมคลิป)
เผยแพร่: 21 ก.ย. 2560 13:19:00 ปรับปรุง: 21 ก.ย. 2560 14:41:00

ศูนย์ข่าวขอนแก่น – ตำรวจ บก.ป.ป.ป. พร้อมทหาร มทบ.23 บุกเข้าค้นบ้านเมียอดีต ผอ.กองส่งเสริมฯ สำนักงานพระพุทธศาสนาในโครงการหมู่บ้านหรู หลังพบข้อมูลเชื่อมโยงเงินทอนวัด ฐานะร่ำรวยผิดปกติ ซื้อบ้านเงินสด-ซื้อทองสะสม ทั้งตรวจพบในบัญชีมีเงินฝากจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (21 ก.ย.) พ.ต.อ.วสันต์ เกศะรักษ์ ผู้กำกับการกอง 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ป.ป.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร์ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 555/1 ในหมู่บ้านสีวลี ถนนมะลิวัลย์ ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น

พ.ต.อ.วสันต์ เกศะรักษ์ เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนางมาดา ชัยเนตร หรือกระดือหน อายุ 36 ปี ที่ต้องขอหมายศาลเข้าตรวจค้นเนื่องจากสืบทราบว่านางมาดามีความสัมพันธ์เป็นภรรยาของนายณรงค์เดช ชัยเนตร อดีตผู้อำนวยการกองส่งเสริมงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) โดยตำรวจได้ตรวจสอบพบสมุดบัญชีเงินฝากหลายเล่ม มีเงินฝากในบัญชีจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังพบว่าบ้านหลังดังกล่าวนางมาดาได้ใช้เงินสดจำนวน 6 ล้านบาทซื้อเมื่อปี 2558 พร้อมกับรถยนต์เก๋งมูลค่า 8 แสนบาทเศษอีก 1 คัน ภายหลังตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกเพื่อรวบรวมไว้เป็นหลักฐานต่อไป

ทั้งนี้ มีข้อมูลอีกว่านางมาดามีร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดขายบนถนนเหล่านาดี เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยนางมาดาอ้างว่าเงินที่นำมาซื้อบ้านเป็นเงินจากมรดกที่บิดาให้มา แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงได้เก็บหลักฐานทั้งหมดก่อนนำไปรวบรวมกับการเข้าค้นทั้งหมดในวันนี้

สำหรับการเข้าตรวจค้นบ้านของนางมาดาสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ป.ทำการตรวจสอบการทุจริตเงินทอนวัด พบความเคลื่อนไหวมีการโอนเงินซื้อหุ้นสหกรณ์แห่งหนึ่งและมีการซื้อทองสะสมไว้ด้วย มีพฤติการณ์เชื่อว่าร่ำรวยผิดปกติ จึงเป็นที่มาของการเข้าตรวจค้นในวันนี้ ซึ่งเป็น 1 ใน 14 จุดที่ทางตำรวจ ป.ป.ป.ได้เข้าตรวจสอบพร้อมกันทั่วประเทศ