ข่าวด่วน » ‘หมอล็อต’ติงนักวิ่งเซลฟี่ช้าง ดีหนีทันแต่ทำคนอื่นซวย!

‘หมอล็อต’ติงนักวิ่งเซลฟี่ช้าง ดีหนีทันแต่ทำคนอื่นซวย!

21 กันยายน 2017
2103   0

‘หมอล็อต’ติงนักวิ่งเซลฟี่ช้าง ดีหนีทันแต่ทำคนอื่นซวย!

“หมอล็อต”ออกโรงตำหนิ “2 นักวิ่งเซลฟี่ช้าง” ลั่นวันนี้อาจจะโชคดีที่หนีทัน แต่จะทำคนอื่นซวยในวันหน้า เผยเจอช้างเหตุใกล้ช่วงผสมพันธุ์ วอนนักท่องเที่ยวทำตามกฎอุทยาน

เดลินิวส์ พฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2560 เวลา 16.50 น.

 

จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสการแชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Kamron Petprayoon ได้เผยเหตุการณ์นักวิ่งชายหญิง เดินเข้าไปใกล้และถ่ายเซลฟี่กับช้างพลายซึ่งกำลังเดินกินอยู่บนถนนทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทำให้ช้างเกิดความโมโหแล้ววิ่งเข้าใส่ทั้งสองคนถึง 3 ครั้ง จนเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่วิจารณ์การกระทำของนักวิ่งทั้ง 2 คนไปทั้งสังคมออนไลน์อย่างรุนแรง และทางนายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เร่งตามหาตัวตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.ย. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่า ภายหลังจากที่เรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่วิจารณ์ไปทั่วสังคมอย่างรวดเร็ว ทางด้าน น.สพ.ภัทรพล มณีอ่อน หรือหมอล็อต นายสัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุืพืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) ได้แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุ “ตำหนิเชิงห่วงใย อย่าใช้ดวงเปลือง ช่วงนี้พี่ๆเค้าเข้า Fitness ทาน Clean กินเถาวัลย์บำรุงกำลัง ให้ Fit & Firm แล้วปะแป้งแต่งตัวที่โป่ง เพื่อไปวัดพลังกันช่วงนี้และจีบสาวๆในช่วงตุลาคม-กุมภาพันธ์” ซึ่งนักท่องเที่ยวควรจะปั่นจักรยาน ในที่ที่อุทยานฯจัดเส้นทางไว้ให้ปั่น และ วิ่ง ในเส้นทางที่อุทยานฯจัดทำไว้ให้ เพราะถ้า “นอกลู่นอกทาง” ที่ถึงแม้จุดจบของกรณีนักวิ่งทั้ง 2 ราย จะมองว่า โชคดีที่ไม่เป็นอันตราย แต่รู้หรือไม่ว่า “มันคือจุดเริ่มต้นของอันตรายแต่ท่านอื่น….รวมทั้งผมด้วย” ตนไม่ทราบว่าสองท่านนี้ ไปเข้าใกล้ช้างป่าได้อย่างไร อาจบังเอิญหรือเจตนา จะน่าเห็นใจทันทีถ้าไม่หยุดถ่ายเซลฟี่ ทั้งนี้ต้องขอบคุณตาวิเศษอุทยานฯ ที่ถ่ายภาพและถ่ายทอดเรื่องราวมาสู่สังคมด้วยความห่วงใย “ในภาพจะวิเคราะห์ว่า พาช้างวิ่งออกกำลังกายก็ทะแม่งๆอยู่ ช่วงเวลาเกิดเหตุสี่โมงเย็น มื้อแรกเลยละ หูกาง หางชี้……โมโหหิว ถ้าเป็นผม จะนึกว่าผู้หญิงเป็นตู้เย็น อุ้มแล้ววิ่ง” อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวโซเชียลมีเดียเข้ามาคอมเม้นท์ตำหนิการกระทำของ 2 นักวิ่งเซลฟี่กับช้างเป็นจำนวนมาก..

 

 

ขอบคุณภาพแลข้อมูลจาก @ภัทรพล ล็อต มณีอ่อน,@Kamron Petprayoon …

อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/regional/599773