ข่าวด่วน » หวิดตายหมู่! นครชัยแอร์กรุงเทพฯ-มุกดาหารเฉี่ยวเทรลเลอร์ขนแบ็กโฮ เจ็บเพียบ-สาหัสหลายราย(ชมคลิป)

หวิดตายหมู่! นครชัยแอร์กรุงเทพฯ-มุกดาหารเฉี่ยวเทรลเลอร์ขนแบ็กโฮ เจ็บเพียบ-สาหัสหลายราย(ชมคลิป)

21 กันยายน 2017
2039   0

หวิดตายหมู่! นครชัยแอร์กรุงเทพฯ-มุกดาหารเฉี่ยวเทรลเลอร์ขนแบ็กโฮ เจ็บเพียบ-สาหัสหลายราย(ชมคลิป)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


มหาสารคาม – อีกแล้ว รถบัสโดยสารนครชัยแอร์ สายกรุงเทพฯ-มุกดาหาร เฉี่ยวชนกับรถเทรลเลอร์บรรทุกรถแบ็กโฮบริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ต.แก่งเลิงจาน อ.เมือง จ.มหาสารคาม บาดเจ็บระนาว อาการสาหัส 4 ราย


ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.30 น. วันนี้ (21 ก.ย.) ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 มหาสารคาม ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์เฉี่ยวชนกับรถเทรลเลอร์ ที่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.บ้านหนองจิก ต.แก่งเลิงจาน อ.เมือง จ.มหาสารคาม มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย จากนั้นได้แจ้งหน่วยกู้ภัยจีเสียงเกาะ กู้ชีพ อบต.แก่งเลิงจาน กู้ชีพ อบต.หนองโน กู้ภัยอโสก กู้ชีพโรงพยาบาลมหาสารคาม กู้ชีพโรงพยาบาลสุทธาเวส และ ร.ต.อ.วิษณุกร แก้วสีขาว ร้อยเวรฯ สภ.เมืองมหาสารคาม ให้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่ เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-มุกดาหาร ของบริษัทนครชัยแอร์ หมายเลขทะเบียน 10-6954 ขอนแก่น หมายเลขข้างรถ 927-4 จอดอยู่บนถนนด้านขวา ที่บริเวณหน้ารถชนเข้ากับรถแบ็กโฮขนาดใหญ่ ทำให้ส่วนหน้าของรถได้รับความเสียหายฉีกขาดเข้าไปถึงห้องโดยสาร มีผู้โดยสารและคนขับรถถูกอัดก๊อบปี้อยู่ด้านหน้า

เจ้า หน้าที่ได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บออกมาจากรถ ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม รวมทั้งแจ้งรถตัดถ่างให้มาช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในรถ

โดย มีผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 17คน ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 4 คน ซึ่งคนขับรถทัวร์ทราบชื่อภายหลังคือ นายธนาตย์ ปัททุม อายุ 53 ปี ราษฎรตำบลโนนยาง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ได้รับบาดเจ็บสาหัส



ใกล้ กันพบรถเทรลเลอร์ ยี่ห้อยูดีทรักส์ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 82-1259 มหาสารคาม อยู่ในพงหญ้าข้างทาง ช่วงท้ายรถได้รับความเสียหาย ซึ่งรถคันดังกล่าว บรรทุกรถแบ็กโฮเพื่อนำมาใช้ในการวางท่อประปาบริเวณที่เกิดเหตุ ส่วนคนขับได้หายตัวไป

นาย โฆษิต เหล่าสุวรรณ เจ้าของปั๊มน้ำมัน ปตท.บ้านหนองจิก ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังตรวจสอบความเรียบร้อยงานวางท่อประปาของการประปาส่วน ภูมิภาคที่บริเวณหน้าปั๊ม ซึ่งทางผู้รับเหมาได้นำรถแบ็กโฮมาลงหน้างานเมื่อเวลาหกโมงเย็นจนถึงช่วงเวลา ประมาณเที่ยงคืน

เมื่อ เสร็จงานแล้วจึงได้นำรถเทรลเลอร์มาบรรทุกรถแบ็กโฮขึ้นรถ เลี้ยวออกมาจากปั๊มน้ำมันเพื่อเตรียมกลับรถเข้ามาในตัวเมืองมหาสารคาม ซึ่งขณะที่รถเทรลเลอร์กำลังจะชิดเลนขวาเพื่อกลับรถ


ปรากฏ ว่ารถทัวร์โดยสารก็พุ่งมาชนท้ายรถเทรลเลอร์อย่างแรง ทำให้รถแบ็กโฮตกลงมาจากรถและมือตักก็กระแทกเข้ากับหน้ารถทัวร์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ด้าน ร.ต.อ.วิษณุกร แก้วสีขาว ร้อยเวรฯ สภ.เมืองมหาสารคาม กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ได้พูดคุยกับคนขับรถทัวร์เนื่องจากคนขับรถทัวร์ได้รับบาด เจ็บสาหัส แต่จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่ารถเทรลเลอร์กำลังจะกลับรถ และถูกรถทัวร์พุ่งมาชนท้ายอย่างแรง โดยคนขับรถเทรลเลอร์ทราบเพียงชื่อเล่นว่าชื่อนายอี๊ด ได้หายตัวไปหลังเกิดเหตุ

แต่ อย่างไรก็ตาม ต้องตรวจสอบจากกล้องหน้ารถของรถทัวร์ที่ทางบริษัทติดตั้งเอาไว้ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ และประสงค์ที่จะเดินทางต่อ ทางบริษัทรถทัวร์นครชัยแอร์ได้นำรถมารับ พร้อมนำส่งไปสู่จุดหมายปลายทางต่อไป