ข่าวด่วน » ถูกรางวัลที่1ปิดเงียบแต่ใจป้ำ เปิดร้านกินก๋วยเตี๋ยวฟรี

ถูกรางวัลที่1ปิดเงียบแต่ใจป้ำ เปิดร้านกินก๋วยเตี๋ยวฟรี

7 ธันวาคม 2017
2182   0

ถูกรางวัลที่1ปิดเงียบแต่ใจป้ำ เปิดร้านกินก๋วยเตี๋ยวฟรี

 

พ่อค้าชายสี่บะหมี่เกี้ยวดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน แต่ปิดเงียบ เจ้าตัวบอกไม่อยากเป็นข่าว พร้อมคืนกำไรให้ลูกค้าเปิดให้กินบะหมี่ฟรี ระบุสาเหตุที่โชคดีน่าจะเกี่ยวกับต้นผ้าป่าที่ตั้งไว้หน้าร้านเตรียมไปทอดที่วัด

พฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2560 เวลา 21.22 น.
เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีร้านขายบะหมี่ชายสี่บะหมี่เกี้ยว ซึ่งขายอยู่บริเวณหน้าร้านโลตัส เอ็กซ์เพลส หมู่ 7 ซอยสามห่วง ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เปิดร้านให้ลูกค้ากินฟรี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าพ่อค้าขายบะหมี่ร้านดังกล่าว กำลังเก็บข้าวของอยู่ จึงได้เข้าสอบถามนายมงคล โรจน์ศรี อายุ 43 ปี พ่อค้าชายสี่บะหมี่เกี้ยวร้านดังกล่าวทราบว่า เปิดร้านให้ทานฟรีตั้งแต่ 4 โมงเย็นมาจนถึงเวลาประมาณ 1 ทุ่มข้าวของทุกอย่างหมดเกลี้ยงเลย มีคนมาต่อแถวกันกว่า 1 พันคน

 

นายมงคล กล่าวว่า วันนี้ที่เปิดให้ทานบะหมี่ฟรีนั้น เนื่องจากงวดที่ผ่านมาตนถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ รับเงินมาแล้ว 6 ล้านบาท ซึ่งในวันแรกที่รู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ตนก็ไม่ได้ไปแจ้งความแต่อย่างใด ไม่อยากเป็นข่าวเลยเก็บเอาไว้ และรีบนำไปขึ้นเงินที่กองฉลากมาเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้เงินอยู่ในธนาคาร วันนี้เลยอยากตอบแทนลูกค้าที่ช่วยอุดหนุนตนมานาน จึงเปิดร้านให้ลูกค้าได้ทานบะหมี่ฟรี โดยเปิดให้ทานตั้งแต่บ่าย 4 โมงเย็น และเพิ่งหมดในเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ซึ่งลอตเตอรี่ใบที่ถูกก็ไปซื้อมาจากตลาดนิคมที่แฟนตนขายข้าวมันไก่อยู่ โดยพ่อค้าขายลอตเตอรี่เป็นคนหยิบให้บอกเพียงว่าเป็นวันดีวันพ่อแห่งชาติเป็นเลขที่ลงท้ายด้วย 005 ส่วนตนเองไม่เคยคิดว่าจะได้โชคขนาดนี้ แค่ถูกสองตัวก็ดีใจแล้ว ส่วนเงินที่ได้มาตนและภรรยาก็ยังไม่ได้วางแผนอะไรก็คงเก็บไว้ก่อน มันยังเบลอ ๆไว้ก่อน ก็น่าจะเก็บเอาไว้ให้ลูกเรียน แต่ตนยืนยันว่าไม่ทิ้งอาชีพเดิมลูกค้าเยอะอยู่ เพราะขายมากว่า 14 ปีแล้ว ส่วนสาเหตุที่ตนโชคดีครั้งนี้ ก็น่าจะเกี่ยวกับต้นผ้าป่าที่ตนตั้งไว้ที่หน้าร้าน เพื่อที่จะไปทอดที่วัดที่บ้านเกิดจ.มุกดาหาร ทำบุญเยอะบุญถึงเลยถูก ถ้าถามว่าดีใจหรือเปล่า บอกได้คำเดียวว่าสุดสุด…..

อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/regional/614671