ข่าวด่วน » ยอดขายวันเป็นหมื่น! สุดยอดน้ำพริก “ป้าแสน” ตลาดหน้า รพ.บุรีรัมย์ เข้าคิวซื้อแน่น-ดังข้ามประเทศ

ยอดขายวันเป็นหมื่น! สุดยอดน้ำพริก “ป้าแสน” ตลาดหน้า รพ.บุรีรัมย์ เข้าคิวซื้อแน่น-ดังข้ามประเทศ

7 ธันวาคม 2017
2143   0

ยอดขายวันเป็นหมื่น! สุดยอดน้ำพริก “ป้าแสน” ตลาดหน้า รพ.บุรีรัมย์ เข้าคิวซื้อแน่น-ดังข้ามประเทศ

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: MGR Online

 

สุดยอดน้ำพริก “ป้าแสน” ตลาดหน้า รพ.บุรีรัมย์ ทำสารพัดน้ำพริกขายวันละเกือบ 20 เมนู ลูกค้าเข้าคิวซื้อแน่นร้านทุกวัน ยอดขายวันละกว่า 1 หมื่นบาท และมีคำสั่งซื้อส่งต่างประเทศด้วย

สุด ยอดน้ำพริก “ป้าแสน” ตลาดหน้า รพ.บุรีรัมย์ ทำสารพัดน้ำพริกขายวันละเกือบ 20 เมนู ลูกค้าเข้าคิวซื้อแน่นร้านทุกวัน ยอดขายวันละกว่า 1 หมื่นบาท และมีคำสั่งซื้อส่งต่างประเทศด้วย

บุรีรัมย์ – สุดยอดน้ำพริก “ป้าแสน” แม่ค้าตลาดหน้า รพ.บุรีรัมย์ ทำสารพัดน้ำพริกขายวันละเกือบ 20 เมนู ลูกค้าเข้าคิวซื้อแน่นร้านทุกวัน ช่วงเทศกาลขายดีไม่ถึงชั่วโมงหมดเกลี้ยง ยอดขายวันละกว่า 1 หมื่นบาท ทั้งมีออเดอร์ส่งต่างประเทศ เผยเคล็ดลับลูกค้าติดใจทำสดใหม่ทุกวัน วัตถุดิบทุกอย่างต้องทอดจนสุกทำให้มีกลิ่นหอม อร่อย เก็บได้นาน

 

น.ส.อมรรัตน์ โกติรัมย์ ลูกสาวป้าแสน

น.ส.อมรรัตน์ โกติรัมย์ ลูกสาวป้าแสน

วันนี้ (7 ธ.ค.) หากพูดถึงร้านขายน้ำพริกคงมีขายอยู่ทั่วไป แต่วันนี้จะพาไปรู้จักกับร้านขายน้ำพริกของ “ป้าแสน” หรือนางทองแสน โสนากา อายุ 45 ปี ตั้งขายอยู่ในตลาดเช้าหน้าโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ติดกับทางรถไฟเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ที่ดูเหมือนเป็นร้านธรรมดาทั่วไปแต่กลับมีลูกค้าจากหลายสาขาอาชีพทั้งหมอ พยาบาล ข้าราชการ และประชาชนทั่วไปมาเข้าคิวรอซื้อแน่นร้านทุกวัน

โดย แต่ละวันมีเมนูสารพัดน้ำพริก เช่น น้ำพริกปลาทูผัดแบบหวาน ไม่หวาน, น้ำพริกปลาทูแมงดา ไม่แมงดา, น้ำพริกกากหมู, น้ำพริกปลาร้าผัด, น้ำพริกปลาดุก และน้ำพริกอื่นๆ อีกละ 15-16 เมนู ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ

โดย เคล็ดลับที่ทำให้น้ำพริกของป้าแสน ขายดีมีลูกค้าอุดหนุนแน่นร้านทุกวัน เพราะทำสดใหม่ทุกวัน ทั้งมีรสชาติอร่อยถูกปาก ที่สำคัญยังเก็บไว้รับประทานได้นาน บางอย่างอยู่ได้ถึง 1 สัปดาห์ บางอย่างอยู่ได้นานเป็นเดือน เช่น น้ำพริกปลาผงนรก, น้ำพริกปลาทูผัดทั้งแบบหวาน ไม่หวาน โดยเคล็ดลับที่สามารถเก็บได้นานเนื่องจากวัตถุดิบทุกอย่าง ทั้งปลาทู พริก หอม กระเทียม จะนำไปทอดหรือคั่วให้สุกก่อนนำไปปั่นให้เข้ากันแล้วปรุงรส การทอดหรือคั่ววัตถุดิบก่อนนอกจากจะถนอมอาหารได้นานแล้วยังทำให้น้ำพริกมี กลิ่นหอมอีกด้วย


ด้วย รสชาติน้ำพริกของป้าแสนที่อร่อยถูกปาก สดใหม่ และเก็บรักษาได้นาน ทำให้มียอดขายเฉลี่ยวันละกว่า 10,000 บาท โดยตั้งขายตั้งแต่ 07.00-10.00 น. ที่ตลาดเช้าหน้าโรงพยาบาลบุรีรัมย์ แต่หากเป็นช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ขายไม่ถึงชั่วโมงก็หมดเกลี้ยง นอกจากมีลูกค้ามาซื้อแน่นร้านทุกวันแล้วยังมีออเดอร์สั่งซื้อครั้งละ 5-10 กิโลกรัม ส่งไปเป็นของฝากให้กับญาติที่ต่างประเทศอีกด้วย

น.ส.อมรรัตน์ โกติรัมย์ ลูกสาวป้าแสน บอกว่า แม่ทำน้ำพริกขายมานานกว่า 8 ปีแล้ว โดยพ่อกับแม่จะช่วยกันทำ ส่วนตนมีหน้าที่มาขายที่ตลาด แต่ละวันมีน้ำพริกให้ลูกค้าเลือกซื้อไม่ต่ำกว่า 15-16 อย่าง หรือคิดเป็นปริมาณเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าวันละ 50-60 กิโลกรัม โดยเคล็ดลับที่ทำให้น้ำพริกของแม่ขายดี เพราะทำสดใหม่ทุกวัน และสามารถเก็บไว้รับประทานได้หลายวันจนมีลูกค้ามาอุดหนุนแน่นร้านทุกวัน ทั้งยังมีออเดอร์สั่งซื้อส่งไปต่างประเทศอีกด้วย