ข่าวด่วน » อุทาหรณ์สาวเจาะหูแฟชั่น เกิดก้อนเนื้อโต เสี่ยง’มะเร็งหู’

อุทาหรณ์สาวเจาะหูแฟชั่น เกิดก้อนเนื้อโต เสี่ยง’มะเร็งหู’

7 ธันวาคม 2017
4632   0

อุทาหรณ์สาวเจาะหูแฟชั่น เกิดก้อนเนื้อโต เสี่ยง’มะเร็งหู’

อยากสวยระวังสยอง! 2 สาวเปิดใจ แชร์ประสบการณ์เจาะหู เตือนระวังกลายเป็นก้อนเนื้อปูดนูน “คีลอยด์” แผลที่เกิดจากการอักเสบนูนบวมขึ้นมา แพทย์ชี้ปล่อยทิ้งนาน 3-4 ปีเสี่ยงมะเร็งหู

พฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2560 เวลา 17.40 น.

จากกรณีอุทาหรณ์ หญิงสาว 2 คนออกมาแชร์ประสบการณ์สุดสยอง เตือนสำหรับใครที่ชื่นชอบการเจาะหู แต่กลับเกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดหลังจากเอาต่างหูออก กลายเป็นแผลมีก้อนเนื้อนูนขนาดใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 ธ.ค. “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้สอบถามไปยัง น.ส.วิสสุตา ศรีทุมมา หรือ “น้องบีม” อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตนเริ่มเจาะหูตั้งแต่ชั้นม.6 โดยเจาะที่ใบหูข้างซ้าย 2 รู ใส่ห่างหูมาตลอดระยะเวลา 2 ปี กระทั่งถอดออกเพราะไปประกวดนางงาม หลังจากนั้น 2 เดือนก็ไม่ได้ใส่ห่างหูเลย ซึ่งทำให้มีตุ่มเล็กๆ คันมากๆ เมื่อไหร่ที่มือไปโดนก็จะคันขึ้นมาทันที แต่ตนได้ปล่อยเลยตามเลยมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นก้อนเนื้อขนาดใหญ่ เพราะยิ่งนอนทับหรือไปสัมผัสก็จะยิ่งกระตุ้นเส้นประสาทให้ทำงาน จนเกิดอาการคันมากขึ้นทุกครั้ง หากปล่อยไว้ 3-4 ปี แพทย์แจ้งว่ามีความเสี่ยงลุกลามกลายเป็นมะเร็งที่หูได้ ทั้งนี้บางคนผ่าตัดรักษาหาดขาด แต่ส่วนใหญ่จะกลับมาเป็นได้อีกครั้ง ซึ่งในวันที่ 20 ธ.ค. ตนก็จะต้องไปพบแพทย์ดูอาการอีกครั้ง

“ประสบการณ์อยากสวยตอนที่เราเป็นวัยรุ่น เสียความมั่นใจและอาย ใครไม่เป็นก็โชคดีไปนะคะ พอถอดออกมันนูนขึ้นมาเร็วมาก ก้อนนี้ 1ปีเต็มที่หนูปล่อยไว้ จนล่วงเลยมาน่ากลัวมาก เสียความมั่นใจที่สุด คุณหมอบอกว่าตัดแล้วโอกาสที่จะกลับมาเป็นอีกมีแน่นอน 80% ลุ้นยิ่งกว่าลุ้นหวยอีก แต่ถ้าเริ่มคันให้รีบไปฉีดยากันไว้ หนูไปตัดที่โรงพยาบาลลศูนย์ขอนแก่น 1,654 บาท ต่อไปนี้ไม่เอาอีกแล้ว อยากแชร์ไว้เป็นอุทาหรณ์คะ” น้องบีม ระบุ

ขณะที่สาวอีกราย น.ส.ปิยาภรณ์ แสงอุไร หรือ “น้องกิ๊ฟ” อายุ 24 ปี เปิดเผยว่า เมื่อ 3 ปีก่อน ขณะนั้นกำลังเรียนอยู่ชั้นปวส.1 วิทยาลัยแห่งหนึ่ง กทม. ได้ไปเจาะหูทั้งหมดพร้อมกัน 4 รู ตามประสาวัยรุ่น โดยที่รูบนสุดมีปัญหาจึงปล่อยให้ตันกลายเป็นไตเล็กๆ รู้สึกคันลักษณะแข็งเละมีขนาดโตขึ้นเรื่อยๆ จึงตัดสินใจไปพบแพทย์ฉีดยา 2 เข็มเพื่อลดขนาดก้อนเนื้อและทำให้นิ่มลง ซึ่งแผลของตนเย็บ 7 เข็มขนาดใหญ่พอสมควร แต่บางคนผ่าตัด 3-4 ครั้งก็ไม่หายเสียที ตอนนี้ก้อนเนื้อได้ออกไปจากชีวิตตนไปแล้ว รู้สึกโล่งมาก กลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง จึงอยากออกมาเตือนหลายๆ คนที่คิดจะเจาะหู ใครที่ไม่เป็นอะไรก็โชคดีไป แต่ตนคนหนึ่งที่ไม่กล้าเจาะหูเข็ดแล้ว

 

“อยากสวยแต่ดันซวย จึงอยากเตือนหลายๆ คนระวังเป็นแบบหนู คันมากและเจ็บเวลานอนทับ มันใหญ่จนคนเริ่มทักเยอะ รู้สึกอายไม่กล้าเอาผมทัดหู หรือมัดผมอีกเลย เพราะมันใหญ่จนสังเกตได้ชัด และใกล้รับปริญญาควรผ่าได้แล้ว จึงไปที่รพ.ยันฮี หมอบอกว่าเราเป็นคีลอยด์ คือแผลที่เกิดจากการอักเสบ หมอจะพูดเลยว่าถ้าให้ตัดหมดมีสิทธิ์หูแหว่งนะ หมอขอไม่ตัดหมดแล้วกันมันจะเหลือนูนๆ ขึ้นมาหน่อย ในกรณีของหนูเกิดจากกรรมพันธุ์ ถึงแม้ตัดออกไปแล้ว ก็จะกลับมาเป็นอีกได้ ถ้าขึ้นมาอีกให้รีบไปฉีดคอร์ติโซนสเตียรอยด์ให้ยุบลง ไม่เช่นนั้นจะใหญ่เหมือนเดิม ซวยไปทั้งชีวิต เสียทั้งเงินเสียทั้งความมั่นใจ” น้องกิ๊ฟ กล่าวเตือน…. อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/regional/614564