ข่าวขอนแก่น » หนุ่มวัย 21 ปี ไม่พอใจที่พ่อปลุกให้ลุกขึ้นมากินข้าวเช้า ใช้มีดฟันหัวพ่อดับอนาถ

หนุ่มวัย 21 ปี ไม่พอใจที่พ่อปลุกให้ลุกขึ้นมากินข้าวเช้า ใช้มีดฟันหัวพ่อดับอนาถ

19 มกราคม 2019
1741   0

หนุ่มวัย 21 ปี ไม่พอใจที่พ่อปลุกให้ลุกขึ้นมากินข้าวเช้า ใช้มีดฟันหัวพ่อดับอนาถ

วันที่ 19 ม.ค. 62 เวลา 9.30 น. มูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง ได้รับแจ้งจาก สภ.น้ำพอง ว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านสองคอน หมู่ 6 ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น มูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง จุดทรายมูล และรพ.สต.บ้านขาม จึงได้ออกตรวจสอบเหตุพบเหตุดังกล่าว พบว่าเป็นลูกทำร้ายร่างกายบิดา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงได้แจ้งให้ สภ.น้ำพอง และรพ.น้ำพอง ทราบ พบศพผู้เสียชีวิตคือ นายอาคม คำพานาง อายุ 51 ปี สภาพศพถูกมีดฟันเข้าที่ศรีษะ หลายแห่ง นอนเสียชีวิตภายในบ้าน ซึ่งคนร้ายที่ลงมือคือนายอนุพงษ์ คำพานาง อายุ 21 ปี เป็นลูกชายของ ผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุมารดาน้องชายและชาวบ้าน ต่างช่วยกันคุมตัวนายอนุพงษ์ไว้

นางจุฑาทิพย์ คำพานาง มารดาบอกว่า นายอนุพงษ์ลูกชายตนเอง เคยมีประวัติการเสพ ยาเสพติด มานานหลายปีจากนั้นเมื่อประมาณปี 2560 และลูกชายได้ประสบอุบัติเหตุ จนมีอาการทางสมองแต่ ลูกชายก็ไม่ยอมไปพบแพทย์แต่อย่างใด โดยแต่ละวันจะเล่นในบ้านกับสูบบุหรี่ เพราะตนเองจะคอยไม่ให้ ออกไปนอกบ้าน เพราะกลัวจะหวนกลับไปเสพยาเสพติดอีก จนกระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 9.30 น. พ่อได้ไปปลุกลูกชายที่กำลังนอนหลับ เพื่อให้ลุกขึ้นมากินข้าวเช้า แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อลูกชายไม่พอใจโมโหที่พ่อมาปลุก จนมีปากเสียงทะเลาะก่อนที่ลูกชายจะไปเอามีดพร้าที่ใช้ผ่าฟืน ฟันเอาข้างหลังจน พ่อล้มลง จากนั้นได้ฟันซ้ำที่ศรีษะจนแน่นิ่ง ตนเองได้เรียกชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือ แต่สุดท้ายนายอาคม ก็เสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตามทาง พ.ต.ท.อภินันท์ รักศิลป์ รอง ผกก. ร้อยเวรสอบสวน สภ.น้ำพอง จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ต่อไป.

 

ขอคุณข้อมูลภาพ/ข่าว
ภาพโดย อาสาตังค์ กู้ภัย 40,42
รถพยาบาล03
รายงานโดย นายคัคเนศ คงเจริญสุข เลขาธิการ มูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง