ที่กินที่เที่ยวขอนแก่น » ไร่คืนดิน ร้านอาหาร-กาแฟ เปิดใหม่ ใกล้ในตัวเมือง ในบรรยากาศท้องทุ่งนา มาซิ…นอนเวนกัน มีซุ้มให้นั่งเป็นส่วนตัว ที่จอดรถสะดวก มีกิจกรรมให้เล่นเยอะ

ไร่คืนดิน ร้านอาหาร-กาแฟ เปิดใหม่ ใกล้ในตัวเมือง ในบรรยากาศท้องทุ่งนา มาซิ…นอนเวนกัน มีซุ้มให้นั่งเป็นส่วนตัว ที่จอดรถสะดวก มีกิจกรรมให้เล่นเยอะ

5 กรกฎาคม 2019
474   0

มีแฟนเพจทักมาให้ไปรีวิวร้านหนึ่งให้หน่อยอยู่ในตัวเมืองนี่เอง แต่บรรยากาศดี ทางทีมงานก็รับปากและลองหาข้อมูลดูเบื้องต้น พอทราบว่าร้านเปิดใหม่ได้ไม่นาน ก็ทำการนัดกับทีมช่างภาพหาวันว่างไปกัน ไปง่ายด้วยไม่ไกล เหมาะแก่การพักผ่อนพอดีเลย

ดูแผนที่แล้วร้านอยู่ในเมืองนี่เองครับโซนพระลับ แถวบ้านหนองใหญ่ ถ้าเริ่มจากแยกสามเหลี่ยมก็ขับตรงไปทาง บขส.เก่า ขับตรงไปเรื่อยๆเลยผ่านไปอีก 3 ไฟแดง จนไปเจอไฟแดงที่ 4 คือไฟแดง3แยกหนองใหญ่ ให้เลี้ยวซ้ายออกไปทางเชียงยืน ขับตรงไปอีกประมาณ 300เมตร จะเจอยูเทิร์น ให้กลับรถตรงนี้เลยครับ พอกลับรถแล้วให้ชิดซ้ายทันทีเพราะเราจะเลี้ยวเข้าซอยตรงนี้ครับมีป้ายบอกทางไปร้านนะ เลี้ยวเข้าไปได้เลย แล้วขับตรงเข้าไปในซอยเรื่อยเล้ยวตามลูกศรชื่อร้านนะมีบอกทุกแยก ถนนที่เข้าไปจะแคบนึดนึงแต่ก็ไม่ลำบากครับ เพราะร้านอยู่ติดกับธรรมาชาติก็จะไปแบบธรรมชาตินิดหน่อย ถนนเป็นหินลูกรังขับเข้าไปประมาณ 800 เมตรก็ถึงร้านครับ

พอถึงร้านก็หาที่จอดได้เลย มีที่จอดให้เยอะพอควร 10-15 คัน พอเดินเข้าบริเวณร้าน อู้วว บรรยากาศดีนะ มีสระน้ำล้อมรอบ มีซุ้มให้นั่งแบบเป้นส่วนตัว และมีห้องแอร์ไว้บริการด้วย มาถึงร้านก็เดินเข้ามาสั่งอาหารตรงห้องกระจกห้องแอร์นะครับ ถ้ามาหลายคนก็แบ่งกันไปน้องจองไว้ก่อนแล้วอีกคนก็มาสั่งจะเร็วกว่าไปนั่งรอที่ซุ้ม บริเวณรอบๆนี้มีเป็นสระ มีสะพานข้ามไปอีกฝั่ง และมีระเบียงไม้ลานไม้ริมน้ำมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะเหมือนกันนะ มีต้นไม้เยอะด้วย ใครมาก็มารับอากาศบริสุทธิ์แถวยังนอนเวนได้ด้วยนะมีเปลที่ซุ้มนั่งทานข้าวเสร็จก็นอนต่อได้เลย
อาหารที่สั่งวันนี้ทางร้านแนะนำนะครับ ตำมั่ว สเต็ก ข้าวผัด ไก่ทอด อาหารอร่อยดีนะครับ ชอบมาก ส้มตำ กับข้าวผัด วันนี้เรามานั่งตรงซุ้มชั้น2ด้านบนนะครับเพราะมาช้าชุ้มเต็มก่อน แต่ชั้น2ก็บรรยากาศดีไปอีกแบบนะได้มองเห็นวิวรอบๆ กิจกรมมที่นี่ก็มีเยอะนะครับ เช่น ให้อาหารปลา พายเรือ ให้อาหารแพะ ส่วนมากที่นี่วันเสาร์-อาทิตย์ คนจะเยอะเพราะว่าร้านอยู่ไม่ไกลจากเมืองคนก็มาง่าย ถ้าเป็นวันปกติก็พอมีคนมาบ้าง ถ้าอยากมาแบบชิวๆให้มาวันธรรมดานะครับ สั่งอาหารก็ได้เร็ว ซุ้มก็ว่าง สำหรับเครื่องดืมแนะนำคาปูเย็นนะครับร้านนี้ เข้มดีมาก และก็ชาเย็นด้วยไม่หวานมากอร่อยดี ชาเขียวปั่นก็แซ่บ สั่งรัวๆเลยถ้ามาหลายคนให้สั่งตำถาดมาด้วยนะ แซ่บมากๆ

ร้านอาหาร-กาแฟ เปิดใหม่ ใกล้ในตัวเมือง ในบรรยากาศท้องทุ่งนา มาซิ…นอนเวนกัน
ไร่คืนดิน… มาพบกับบรรยากาศทุ่งนา เถียงนา นอนเวนก็ได้เงียบสงบ จิบกาแฟ ทานข้าว มีซุ้มให้นั่งเป็นส่วนตัว ที่จอดรถสะดวก มีกิจกรรมให้เล่นเยอะ พายเรือก็ได้ ให้อาหารแพะก็มี พาเด็กๆมาเล่นได้ ถ้ามาหน้าฝน หรือหน้าทำนา จะเห็นทุ่งนาสีเขียวด้วย
 
ร้านเปิดเวลา 10.00-20.00 หยุดวันอังคารวันเดียวค่ะ มีกาแฟเครื่องดื่ม สเต็ก ส้มตำ อาหารจานเดียว ไว้บริการลูกค้า ที่มาพักผ่อนค่ะ
มานอนนา ดูปลา ดูแพะ บรรยากาศทุ่งนาที่อยู่ในตัวเมือง
 
การเดินทาง
ร้านอยู่ในเมืองนี่เอง แถวสามแยกหนองใหญ่ เพียงค้นดูใน google map ก็มีแผนที่ถึงร้านเลยค่ะ
 
ทางเข้าอยู่ตรงข้ามปั้มวนิดาแก๊ส ถนนศรีจันทร์ ถ้ามาจากในเมืองยูเทิร์นแล้วเข้าซอยทันทีค่ะ ถ้ามาจากเชียงยืน เลี้ยวซ้ายซอยที่ถัดจากร้านสุขสมการค้าค่ะ ซอยตรงกับยูเทิร์นนะคะ แล้วจะมีป้ายร้านบอกทางในซอยจนถึงร้านค่ะ
โทร 0850035772,0866135166

บรรยากาศดีมาก

เหมาะแก่การมาพักผ่อน

สถานที่ถ่ายรูปก็สวย

ส้มตำจานนี้แซ่บบบมากกก สั่งเลย

สเต็กรสชาติดี

ข้าวผัดก็อร่อย

ไก่ทอดก็ควรสั่ง

มุมสวยๆ

กินเสร็จก็พักผ่อน นอนเวน

มีเรือส่วนตัว

ชิวๆๆ

ใกล้ๆ แค่ในตัวเมือง แถวสามแยกหนองใหญ่