ที่กินที่เที่ยวขอนแก่น » บ้านปายไม้ เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น หาดโนนทัน เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น Slow Life Coffee & Ice Cream มาแล้วต้องอยากมาอีก

บ้านปายไม้ เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น หาดโนนทัน เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น Slow Life Coffee & Ice Cream มาแล้วต้องอยากมาอีก

9 กรกฎาคม 2019
5573   0

หลายครั้งที่ขับรถผ่านถนนเส้นริมเขื่อนอุบลรัตน์ แล้วเห็นป้ายข่างทางบ่อยๆ ก็เลยสงสัย บ้านปายไม้คืออะไร วันนี้มีโอกาสได้มาทางนี้เลยขอแวะเข้าไปดูหน่อยว่ามันคืออะไร มีอะไรบ้าง การเดินทาง ขับรถจากตัวอำเภออุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น มาทางบางแสน2 ประมาณ 5 กม. ร้านจะอยู่ขวามือต้องขับรถลงไปในหมู่บ้านที่อยู่ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์

เมื่อเข้ามาถึงร้านจะรู้สึกได้ถึงความเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ ต้นไม้เยอะเงียบสงบร่มรื่นเหมาะแกการมาพักผ่อนมาก จุดเด่นที่มองเข้ามาในร้านคือบ้านไม้ที่สร้างขึ้นไปกับต้นไม้ ดูเหมือนจะเก่าๆ ผุๆ แต่แข้งแรงนะครับสามารถเดินขึ้นไปชมวิวด้านบนได้ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากทั้งวิวบ้านไม้ วิวกระจกสี วิวดอกไม้ วิวสวน วิวของเก่าเครื่องใช้ต่างๆ ของเก่าที่หาดูยาก มุมร้านกาแฟแบบบ้านๆ มีสนามหญ้าสีเขียว มีสะพานไม้สามารถเดินออกมาชมวิวอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ได้ โดยหน้าฝนน้ำในเขื่อนเยอะนำก็จะขึ้นมาสูงเกือบถึงตัวร้าน ถ้าหน้าแล้งน้ำลดลงเยอะ ก็จะกลายเป็นทุ่งหญ้าสีเขียวเหมาะแก่การขับรถมาเที่ยวชมวิวมากๆ เพราะไม่ไกลจากตัวเมืองขับรถไม่นานเดินทางไม่เมื่อยด้วยนะ

อาหารที่สั่งวันนี้เป็นกาแฟดริฟซึ่งเราต้องมาดริฟเองชงเองได้บรรยากาศมากๆ จะมีกิจกรรมทำด้วยสนุกไปอีกแบบเพราะได้ทำกาแฟกินเอง และสั่งเค้กมาอีก2ก้อน พร้อมน้ำส้มคั้น โดยรวมแล้วก็รสชาติดีนะครับ กาแฟหอมดี เค้กก็อร่อย นั่งสักพักเริ่มง่วงก็มีเปลให้นอนด้วยนะหลับสักตื่นค่อยกลับก็ได้ถ้าทางร้านลูกค้าไม่เยอะนะ แต่ถ้าลูกค้าเขาเยอะเราก็คงไม่กล้านอน เกรงใจ แต่ก็มีหลายที่หลายมุมนะครับที่นอนได้เปลก็มีหลายจุดสำหรับใครที่ตั้งใจจะมานอนพักเล่นๆ พักรถก็ได้

ถ้าใครมาเที่ยวเขื่อนอุบลรัตน์ หรือบางแสน2 อยากให้แวะมาร้านนี้ด้วยมาถ่ายรูปเช็คอินมุมแปลกๆใหม่ๆ ขับรถมาจากเขื่อนไม่ไกลขับมาเรื่อยๆจนถึงทางเข้าบางแสน2 แล้วก็ขับตรงมาอีกไม่ไกลน่าจะ 2-3 กม. เข้าร้านนี้แล้วอยากไปต่อก็ไปได้นะขับต่อไปอีกก็จะไปทางอุทยานแห่งชาติน้ำพอง ไปผาสละโสด หรืออยากนอนเต๊นท์ริมเขื่อนสักคืนก็มาได้เลยเลยที่อุทยานแห่งชาติน้ำพองมีลานกางเต๊นท์และมีเต๊นท์ของทางอุทยานให้เช่าด้วยสามารถปรุงอาหารรับประทานได้ด้วยนะ หน้าหนาวอากาศดีมากๆ อากาศเย็ยสบาย หน้าแล้งก็วิวสวยกลางคืนก็ไม่ร้อนมาก อากาศดี หรือจะไปฝั่งตรงข้ามก็มีนะลานกางเต๊นท์อุทยานแห่งชาติภูเก้าภูพานคำบรรยากาศก็สวยเหมือนกันอยู่ริมขื่อน หรือถ้าชอบของสูงให้ขับรถต่อไปอีกคือหินช้างสีได้ชมวิวแบบ 360 องศาด้วยนะ

“บ้านปายไม้”? หาดโนนทัน เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น Slow Life Coffee & Ice Cream สถานที่พักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ มีบ้านไม้ที่สร้างขึ้นไปบนต้นไม้เป็นจุดเด่น ทำให้ได้บรรยากาศแปลกใหม่ ตื่นตากับผู้ได้พบเห็น เมนูแนะนำ กาแฟดริปแบบให้เราบดกาแฟเอง จะได้กาแฟที่หอมมากๆ

ที่อยู่ : หาดโนนทัน ริมเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เลยบางแสนสองมานิดหน่อย มีป้ายบอกด้านซ้ายมือจ้า
☎️ : 089 621 7980

#คนขอนแก่นพาเลาะ #คนขอนแก่น