ที่กินที่เที่ยวขอนแก่น » บ้านนอก คอกควาย ร้านอาหาร คาเฟ่ สไตล์บาหลี อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

บ้านนอก คอกควาย ร้านอาหาร คาเฟ่ สไตล์บาหลี อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

9 กรกฎาคม 2019
8722   0

อากาศดีๆแบบนี้น่าไปหาขับรถเล่นแถวเขื่อนจัง
ว่าแล้วก็ไปเลยดีกว่า คิดอยู่ว่าจะไปแถวไหนดี คิดไปคิดมาก็ไปทางริมเขื่อนแล้วกัน เห็นมีร้านคาเฟ่เปิดใหม่หลายร้านต้องลองแวะไปดูสักหน่อย ขับรถจากตัวเมืองขอนแก่นมาถึงแยกเขื่อน 25 กิโลเมตร จากนั้นเลี้ยวซ้ายมาทางเขื่อนอุบลรัตน์ขับมาเรื่อยๆอีก 25 กิโลเมตร ก็ถึงอำเภออุบลรัตน์ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เป็นอีกอำเภอที่มีที่เที่ยวทางธรรมชาติมากมาย ที่คนนิยมมากันก็จะเป็นเขื่อนอุบลรัตน์ มีจุดชมวิวที่สวยงามมาก วิวแม่น้ำ เขื่อนขนาดใหญ่ มีร้านอาหารภายในเขื่อนให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อน ทั้งร้านอาหารห้องติดแอร์ และร้านอาหารปูเสื่อนั่งตามร่มไม้ริมเขื่อน คนส่วนใหญ่มักจะมานั่งรับลมเย็นๆใต้ต้นไม้มากกว่านั่งในห้องแอร์ และอาหารที่ถูกปากนักท่องเที่ยวก็คืออาหารอีสานนั่นเอง

ถ้าใครไม่อยากแวะเข้าไปในเขื่อนก็ให้ขับรถเข้ามาทางบ้านท่าเรือเเพื่อนเดินทางไปบางแสน2 และต่อไปยังถนนเส้นริมเขื่อนซึ่งเป็นถนนเส้นที่สวยงามมาก แวดล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวตลอดเส้นทางและมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ คาเฟ่มากมายให้นักท่องเที่ยวแวะไปพักผ่อนกัน วันนี้ก็เช่นกันเราจะเดินทางมาหาร้านที่บรรยากาศดีๆ จึงขับรถเล่นมาเรื่อยๆ จากบางแสน2มาไม่ไกลก็เจอร้านอาหารหลายร้าน ร้านคาเฟ่อีกหลายร้านเช่นกันเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว แต่มาสดุดร้านเกือบๆสุดท้ายที่เป็นแนวแปลกกว่าเพื่อนและดูช่อร้านแล้วก็ยิ่งสดุด ชื่อร้าน บ้านนอก คอกควาย ก็แปลกดีนะครับ แวะเข้าไปดูเลยแล้วกัน

พอแวะเข้ามาแล้วรู้สึกว่าร้านเป็นแนวบาหลีก็ว่าได้นะ มีซุ่มเหมือนร้านทั่วไปแต่ซุ้มแปลกกว่าร้านอื่นคือจะเป็นทรงกลม ร้านอื่นทั่วไปจะเป็นทรงเถียงนา มาถึงก็เดินสำรวจก่อนเลยจากหน้าร้านไปซุ้มต่างๆจะมีสะพานไม้ไผ่เป็นตัวเชื่อมเดินไปถึงทุกซุ้มโดยสะพานมีความสูงพอประมาณด้านล่างก้จะเป็นทุ่งนาถ้าเป้นช่วงทำนา ถ้าใช่ช่วงทำนาก็จะปลูกดอกไม้ใบหญ้าให้มีความสวยงาม ระหว่างทางเดินของสะพานก็จะมีจุดชมวิวและจุดให้ถ่ายรูปด้วยเช่นกัน เพราะด้านหลังคือวิวอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ ในหน้าน้ำน้ำก็จะขึ้นมาเกือบถึงตัวร้านเลยทีเดียว ก็จะได้บรรยากาศของร้านสวยไปอีกแบบ ทางร้านตกแต่งหน้าร้านด้วยของเก่าของโบราณของชาวอีสาน เช่น อุปกรณ์ประกอบอาชีพ รถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ งานไม้ต่างๆ เห็นแล้วต้องบอกว่าแนวมากๆ ตัวหน้าร้านจะอยู่ชั้น2 ต้องเดินขึ้นบันไดไป จัดน่าสนใจร้านนี้อีกอย่างคือ ต้นไม้ที่อยู่กลางร้าน มันเท่มากๆเลยนะ อันนี้ชอบๆ

มาพูดถึงเรื่องอาหารกัน รอบนี้ทางเราสั่งเมนูส้มตำ ไก่ทอด ยำ กาแฟ ชาเย็น นั่งรออาหารไม่นาน น่าจะประมาณ 15 นาที เพราะไม่มีคนวันนั้นและร้านเพิ่งเปิดไม่นาน ส้มตำรสชาติพอใช้ได้นะแต่ไม่ค่อยนัวเท่าไหร่ ร้านเปิดใหม่ก็ให้อภัยอาจจะยังไม่ลงตัว ไก่ทอดใช้ได้นะเพราะทอดใหม่เลยร้อนๆ สั่งยำรวมมาจานใหญ่ดีนะแต่รถเปรี้ยวไปนิดนึง อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบแต่ทางทีมงานไม่ชอบเปรี้ยว หุหุ ส่วนกาแฟก็เข้มดี แต่ไม่ถึงกับว้าว และไม่ถึงกับผิดหวัง สรุปรสชาติอาหารร้านี้ กลางๆ นะครับ ไม่อร่อยแต่ก็ไม่แย่ ส่วนเรื่องอาหารก็เรทเดียวกันกับร้านคาเฟ่ริมเขื่อนแถวนี้เลยนะไม่ต่างกันมาก มีอีหลายเมนูที่ยังไม่ได้ลอง เช่น พิซซ่า บิงซู ไอศครีม รอบหน้ามีโอกาสจะแวะมาลองใหม่นะ

 

บ้านนอก คอกควาย
ร้านกาแฟ+อาหาร สไตล์บ้านๆ แบบอินดี้
ร้านตั้งอยู่หลังเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ข้างร้าน ริมเขื่อน คอฟฟี่

#คนขอนแก่นพาเลาะ #คนขอนแก่น