ที่กินที่เที่ยวขอนแก่น » สวนคุณหมอ @ ภูเวียง สุดยอดร้านอาหาร-กาแฟ สุดยอดร้านอาหาร-กาแฟ บรรยากาศ ในสวน ท้องทุ่งนา ริมเขา ควรคู่แก่การมาพักผ่อนอย่างแท้จริง ลมพัดเย็นตลอดทั้งวัน มีซุ้มไม้ไผ่ให้นั่งแบบเป็นส่วนตัว

สวนคุณหมอ @ ภูเวียง สุดยอดร้านอาหาร-กาแฟ สุดยอดร้านอาหาร-กาแฟ บรรยากาศ ในสวน ท้องทุ่งนา ริมเขา ควรคู่แก่การมาพักผ่อนอย่างแท้จริง ลมพัดเย็นตลอดทั้งวัน มีซุ้มไม้ไผ่ให้นั่งแบบเป็นส่วนตัว

9 กรกฎาคม 2019
13674   0

วันนี้พามาเลาะทางฝั่งภูเวียงบ้างนะครับ พอดีได้มีโอกาสมาทำธุระทางฝั่งนี้พอดี จริงๆจะเดินทางไปวัดถ้ำผาเกิ้งนะ ขาไปช่วงออกจากตัวอำเภอภูเวียงด้านซ้ายสังเกตุเห็นร้านคาเฟ่อะไรจะไปอยู่กลางทุ่งนา ดูๆไว้แล้ว พอไปทำธุระเสร็จก็ขับรถกลับมาผ่านทางนี้ก็ได้ถือโอกาสแวะเลยแล้วกัน

พอมาถึงทางเข้าซึ่งถ้าเราขับรถมาจากทางเวียงเก่าร้านจะอยู่ซ้ายมือก่อนเข้าเมือง ทางเข้าจะมีร้านกาแฟหน้าร้าน ป้ายหน้าร้านเขียนว่ากุ้งสด กุ้งเผา เจอแล้วก็ขับรถเข้าไปเลยทางเข้าจะเป็นถนนเรียบคันนาเข้าไปแต่ถนนดีครับ รถยนต์รถกระบะก็เข้าไปได้สบายเข้าไปถึงแล้วมีที่จอดรถเยอะ มีร่มต้นไม้ใหญ่จอดรถในร่มสบาย บรรยากาศรอบๆเป็นทุ่งนาและมีสระน้ำ มีร้านอาหาร และมีซุ้มให้นั่งเป้นส่วนตัว จุดเด่นของที่นี่คือวิวภูเขา สวยมากๆ มองแล้วสบายตาสบายใจยิ่งเป็นหน้าฝน ฤดูทำนาด้วยด้วยจะสวยมากเพราะมีทุ่งนานเขียวๆล้อมรอบ

มาลองสั่งอาหารมาทานกันเลยดีกว่า ทางทีมงานก็ได้สอบถามกับเจ้าของร้านว่ามีเมนูอะไรแนะนำบ้าง หลักๆก็จะเป็นกุ้งเผาตัวโตๆ ตำถาด แล้วก็แพกุ้งฝอย เมนูที่ทีมงานชอบมากๆก็คือ แพกุ้งนะครับ โดยใช้กุ่งฝอยตัวเล็กๆมาชุมแป้งแล้วทอดเป็นแผ่น อู้ววว มันอร่อยมาก กินกับส้มตำนะเข้ากันมากมาย ส่วนกุ้งเผาก็เป็นกุ้งสดๆจิ้มน้ำจิ้มแซ่บๆ แนะนำเลยครับถ้าเบื่อร้านอาหารเดิมๆ ให้ลองแวะมาเลยครับ หรือพาครอบครัวมาพักผ่อนก็เหมาะมากๆเพราะมีซุ้มส่วนตัวให้นั่งเป็น มีมุมถ่ายรูปเยอะ วิวสวยๆถ่ายเห็นภูเขา กินข้าวเสร็จก็ไปเที่ยวต่อแถวนี้มีที่เที่ยวเยอะเหมือนกันนะ ใกล้ๆ ก็เช่นวันป่ากิตติญานุสรณ์ วันพระนอนที่ใหญ่ที่สุดในขอนแก่น หรือจะไปวัดถ้ำผาเกิ้ง ก็ไปได้ขับรถต่อไปอีกไม่ไกลมาก

การเดินทางก็มาง่ายเพราะร้านอยู่ไมไกลตัวเมืองถ้าขับรถมาจากตัวเมืองให้ขับไปทางเวียงเก่าขับมาเรื่อยๆ จนเลยการไฟฟ้ามานิดหน่อยสังเกตุร้านอยู่ขวาเมือได้เลยมีป้ายบอก บรรยากาศร้านก็แล้วแต่ฤดูนะครับถ้าให้สวยสุดก็ฤดูทำนามีข้าวเต็มทุ่งนาเขียวๆ

ไป นา ไหม…. ถ้าไปมาทางนี้
สวนคุณหมอ @ ภูเวียง สุดยอดร้านอาหาร-กาแฟ บรรยากาศ ในสวน ท้องทุ่งนา ริมเขา ควรคู่แก่การมาพักผ่อนอย่างแท้จริง ลมพัดเย็นตลอดทั้งวัน มีซุ้มไม้ไผ่ให้นั่งแบบเป็นส่วนตัว

ทางสวนคุณหมอมีอาหารพื้นบ้านไว้บริการ เน้นเมนูกุ้ง และอาหารพื้นบ้าน เช่น ก้อยไข่มดแดง กุ้งเต้น แพกุ้ง ยำแม่เป้ง ต้มอึ่ง แกงเห็ด แกงหน่อไม้ที่ทางสวนเก็บสดมาจากสวนป่าด้านหลัง รับประกันความสดแน่นอน (อาหารพื้นบ้านให้สอบถามก่อน)

ที่ตั้ง
สวนตั้งอยุ่บ้านห้วยทราย ริมถนน ภูเวียง-เวียงเก่า ถ้ามาจากภูเวียง เลยการไฟฟ้ามาประมาณ 1 กม. อยู่ขวามือ
พิกัด google map GPS
16.671658, 102.357062

ไปไม่ถูก หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร 087-4914664
เจ้าของสวนเป็นคุณหมออยู่ รพ.ภูเวียง จ้า..
#คนขอนแก่นพาเลาะ