ข่าวด่วน » ขนส่งขอนแก่น งดทำใบขับขี่ใหม่ ช่วงโควิด

ขนส่งขอนแก่น งดทำใบขับขี่ใหม่ ช่วงโควิด

7 มกราคม 2021
1073   0

!!ประกาศด่วน!!
ตามประกาศ กรมการขนส่งทางบก เรื่อง การดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถและผู้ประจำรถ การดำเนินการด้านทะเบียนและภาษีรถ และการดำเนินการอื่น เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ลงวันที่ 2 มกราคม 2564 นั้น
เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และให้เป็นไปตามมาตรการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น ของดให้บริการ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2564 ดังต่อไปนี้
1. งดการดำเนินการออกใบอนุญาตขับรถใหม่ทุกชนิด
2. งดการอบรมสำหรับการขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถ บัตรประจำตัวคนขับรถ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถทุกชนิด
– กรณีการอบรมผ่านระบบ E-learning ทางเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com นั้น ให้ใช้เฉพาะการขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถล่วงหน้าก่อนวันสิ้นอายุ ไม่เกิน 90 วัน หรือ การขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถกรณีใบอนุญาตสิ้นอายุไม่เกิน 1 ปี โดยให้นำผลผ่านการอบรมมาขอทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย ณ สำนักงานขนส่ง ได้ไม่เกิน 90 วัน นับแต่วันที่ได้ผ่านการอบรม
3. กรณีการผ่านการอบรมและทดสอบของโรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก ให้นำผลผ่านการอบรมมาขอทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย ณ สำนักงานขนส่ง ได้ไม่เกิน 6 เดือน นับแต่วันที่ออกหนังสือรับรอง
4. งดการให้บริการ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น
***ขออภัยในความไม่สะดวก***

cr.สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น