ข่าวขอนแก่น » ขอนแก่นวิกฤต เลือดขาด วอนประชาชนช่วยบริจาค

ขอนแก่นวิกฤต เลือดขาด วอนประชาชนช่วยบริจาค

15 มกราคม 2021
943   0

♦️ที่ศูนย์คลังเลือดกลาง รพ.ขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ในฐานะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น ได้ตรวจเยี่ยมด้วยความห่วงใย เนื่องจากได้รับข้อมูลจาก พญ.นาตยา มิลส์ ผอ.รพ.ขอนแก่น ว่าโรงพยาบาลต้องรับผู้ป่วยวิกฤติ 4 จังหวัด คือ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด และกาฬสินธุ์
????ขณะนี้คลังเลือดกลาง รพ. ขอนแก่น วิกฤตหนัก ปกติต้องมีเลือดในสต๊อก 200 ยูนิต ปัจจุบันนี้มีแค่ 150 ยูนิต ซึ่งแต่ละวัน รพ ขอนแก่นต้องใช้เลือดมากถึงวันละ 120 ยูนิต
♦️นายสุรสิทธิ์ สุทินฤกษ์ ประธานชมรมผู้บริจาคโลหิตขอนแก่น ได้กล่าวว่า สาเหตุที่ช่วงนี้คนมาบริจาคโลหิตน้อย อาจเป็นกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ๑๙ จึงอยากเชิญชวนให้มาบริจาค ที่ รพ.ขอนแก่น ยังคงต้องการเลือดอีกจำนวนมาก และมีมาตรการป้องกันเป็นอย่างดี
♦️นายคณาธิป แสงปัดสา วัย ๓๐ ปี บริจาคเกร็ดเลือดที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น เป็นประจำเดือนละ ๒ ครั้ง บอกว่าอยากเชิญชวนทุกคนร่วมบริจาคเลือด เป็นการทำบุญที่ดีที่สุด ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
❤️โลหิตทุกหยดของท่าน สามารถช่วยต่อลมหายใจของใครได้อีกหลายคน วิกฤตเดือดเลือดขาดที่ขอนแก่นวันนี้ จึงขอวิงวอนให้ผู้มีจิตกุศล
????หากท่านต้องการบริจาคโลหิต หรือบริจาคเป็นหมู่คณะ ท่านสามารถติดต่อขอบริจาคได้ที่ ศูนย์คลังเลือดกลาง รพ.ขอนแก่น โทร. 094 198 9329
ขอบคุณข่าว
#prkhonkaen