ข่าวขอนแก่น » ปั่น 2 ล้อ เลาะบึงตื่มบุญ หนุนการท่องเที่ยวในจังหวัด สู้วิกฤตโควิด19

ปั่น 2 ล้อ เลาะบึงตื่มบุญ หนุนการท่องเที่ยวในจังหวัด สู้วิกฤตโควิด19

15 มกราคม 2021
858   0

ปั่น 2 ล้อ เลาะบึงตื่มบุญ หนุนการท่องเที่ยวในจังหวัด สู้วิกฤตโควิด19

 นางสิริพร จังตระกูล ภริยาผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น แม่บ้านมหาดไทยและคณะ ร่วมกิจกรรม “ปั่น 2 ล้อ เลาะบึงตื่มบุญ” ร่วมจัดโดย การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น บริษัทอีสานพิมานกรุ๊ปจำกัด ไทยดรีมทัวร์ ชมรมจักรยานจังหวัดขอนแก่น สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น หอการค้าจังหวัดขอนแก่น และน้ำดื่มไดโนเสาร์สะออน ซึ่งจัดในช่วงเช้าวันที่ 5 มกราคม 2564 เวลา 06.00-07.30 น. เพื่อร่วมทำกิจกรรมปั่นจักรยานรอบบึงแก่นนคร ทำบุญใส่บาตรเป็นศิริมงคลในโอกาสช่วงปีใหม่ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการท่องเที่ยวภายในจังหวัด ภายใต้มาตรการควบคุมการระบาดของโรคโควิดตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข กิจกรรมเน้นให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมปฏิสัมพันธ์กับแหล่งชุมชน โดยแบ่งออกเป็น 4 จุด จุดที่หนึ่งกิจกรรมทำบุญตักบาตรรับพรที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง จุดที่สองไหว้พระขอพรพระลับ พระคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดขอนแก่น จุดที่สามสักการะอนุสาวรีย์พระนครศรีบริรักษ์ จุดที่สี่ไหว้เสาฟ้าดินขอพรโชคลาภและเพลิดเพลินไปกับสถาปัตยกรรมแบบจีนภายในศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่า

ในด้านสถานการณ์โรคระบาด จังหวัดขอนแก่นนั้นถูกจัดให้เป็นพื้นที่สีเหลือง(เขตเฝ้าระวัง) พบผู้ป่วยไม่เกิน 10 ราย แต่ยังสามารถจัดกิจกรรมได้โดยให้มีขนาดกิจกรรมที่เล็กลง เว้นพื้นที่ระยะห่างระหว่างกัน ล้างมือด้วยแอลกอฮฮล์และใส่หน้ากากอนามัยขณะทำกิจกรรม ก็สามารถจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวขนาดเล็ก-กลาง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในจังหวัดให้เกิดรายได้หมุนเวียนในชุมชน สอดรับกับนโยบายของการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น(ทกจ.) ที่ต้องการให้การท่องเที่ยวมุ่งเน้นไปยังคนในพื้นที่ให้มากที่สุด เพราะข้อจำกัดการเดินทางข้ามโซนสีเป็นข้อกังวลสำหรับนักท่องเที่ยวหลายคนจนไม่ยอมใช้จ่าย

บึงแก่นนครนับเป็นย่านชุมชนแห่งหนึ่งอยู่คู่กับชาวขอนแก่นมาอย่างยาวนาน ประกอบไปด้วยสวนสาธารณะและบึงขนาดกว่า 600 ไร่ ตลาดนัด บึงแก่นนครไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว แต่ยังประกอบไปด้วย 9 ศาสนสถาน ร้านอาหาร ร้านกาแฟ พิพิธภัณฑ์และแกลอรี่ ไว้รับรองนักท่องเที่ยวทั้งภายในและนอกจังหวัดขอนแก่น ได้ท่องเที่ยวอย่างเพลิดเพลินตลอดทั้งวันครอบคลุมทุกกิจกรรม 360 องศา และหากมีกิจกรรมที่รวมทั้งความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ได้ทั้งสุขภาพ ได้บุญและได้ศึกษาวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นไปด้วยในกิจกรรมเดียว “ปั่น 2 ล้อ เลาะบึงตื่มบุญ” ถือว่าเป็นกิจกรรมใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว และหากท่านใดสนใจสามารถสอบถามได้ที่แฟนเพจ “KO-ON BIKE บึงแก่นนคร” มีกิจกรรมทั้งรอบเช้า 06.00-07.30 น. ตอบโจทย์คนที่มาร่วมงานประชุมสัมนามีเวลาน้อยก็สามารถไปปั่นจักรยานและไปประชุมต่อได้ทันที รอบเย็น 16.30-18.30 น. ตอบโจทย์คนมีเวลาเยอะ เพลิดเพลินกับแสงสียามค่ำคืนที่จะชวนให้ทุกคนหลงรักและต้องกลับมาเยี่ยมเยียนขอนแก่นอีกครั้งแน่นอน