ข่าวขอนแก่น » ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ค้าตลาดต้นตาลขอนแก่น พร้อมเผยผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 6 หายแล้ว

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ค้าตลาดต้นตาลขอนแก่น พร้อมเผยผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 6 หายแล้ว

25 มกราคม 2021
802   0

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ค้าตลาดต้นตาลขอนแก่น พร้อมเผยผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 6 หายแล้ว

วันนี้ (25 ม.ค. 64) ที่ ตลาดต้นตาลขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยความคืบหน้าสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิค -19 ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ว่า ผู้ป่วยติดเชื้อโควิค 19 ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ในระลอกนอกที่ 2 นี้ รวม 10 คน รักษาหายแล้ว 6 คน โดยรายที่ 6 รักษาหายและกลับบ้านได้แล้ว ยังเหลือผู้ป่วยที่อยู่ในระหว่างการรักษาอีก 4 ราย ซึ่งคาดการณ์ว่าภายในวันที่ 29 มกราคมนี้ ผู้ป่วยติดเชื้ออีก 4 ราย จะทำการรักษาตามระยะเวลา ซึ่งทั้ง 4 ราย มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิด

ขณะนี้ จังหวัดขอนแก่น ได้ขอความร่วมมือประชาชนกลุ่มเสี่ยงทุกคนที่จะต้องกักตัวเองเป็นระยะเวลา 14 วัน และยังได้มีการทำ Challenge หรือท้าทายเด็กและเยาวชนในพื้นที่ ว่าจะไม่มีการรวมกลุ่มกันหนาแน่น และปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งจะครบระยะเวลา 14 วัน ประมาณวันที่ 4 – 5 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งจะเป็นเครื่องยืนยันว่า การที่จังหวัดขอนแก่นได้ซีลพื้นที่ โดยความร่วมมือของชาวจังหวัดขอนแก่น จะส่งผลให้ ระงับการแพร่ระบาดของเชื้อได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงจากการระบาดในรอบที่ 2 ซึ่งจะเป็นในกลุ่มวัยรุ่น

นอกจากนี้ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ได้ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกอบการค้าภายในตลาดต้นตาล จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีการควบคุมตามมาตรการป้องกัน covid- 19 อย่างเต็มที่ ถือเป็นตลาดต้นแบบที่มีการใช้มาตรการควบคุมและมีการใช้เทคโนโลยีมาช่วยเสริมบริเวณจุดทางเข้า-ออกตลาด ที่เป็นมาตรฐาน ซึ่งทำให้สามารถเชื่อมั่นได้ว่ามีการตรวจสอบผู้ที่เข้ามาใช้บริการภายในตลาด มีการจัดโต๊ะที่นั่งที่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ประชาชนที่มาใช้บริการและผู้ประกอบการค้าได้มีความเข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และจากการที่จังหวัดขอนแก่นเป็นเมือง Smart City ร้านค้าหลายแห่ง ได้มีการจัดทำ Smart Menu เพื่อลดการสัมผัสสิ่งของที่จะต้องสัมผัสร่วมกัน จึงเชื่อมั่นได้ว่าร้านอาหารภายในตลาดต้นตาล และร้านอาหารอื่นๆ ในจังหวัดขอนแก่น และชาวขอนแก่นได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีซึ่งจะทำให้การควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

cr. PRKHONKAEN