ข่าวด่วน » ด่วน!! จังหวัดขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่ม 1 ราย เป็นรายที่ 11 ของขอนแก่น

ด่วน!! จังหวัดขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่ม 1 ราย เป็นรายที่ 11 ของขอนแก่น

1 กุมภาพันธ์ 2021
1024   0

ด่วน!! จังหวัดขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อโควิด19 (ระลอกใหม่)
อายุ 57 ปี เดินทางมาจาก จ.หาสารคาม
ติดมาจากผู้ป่วยรายที่ 2 ของมหาสารคาม
รักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีนครรินทร์

‼ ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ มาจากมหาสารคาม เพิ่มอีก 1 ราย รวมยอดสะสม 11 ราย ????
???? วันที่ 31 มกราคม 2564 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าว จังหวัดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิค 19 รายที่ 11 โดยเป็นผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดมหาสารคามมาเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยโควิดที่ระบาดระลอกใหม่ในจังหวัดมหาสารคาม ต่อมาได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
???? ด้าน รศ.นพ.ทรงศักดิ์ เกียรติชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์ กล่าวว่า ผู้ป่วยโควิด 19 รายที่ 11 จากการระบาดระลอกใหม่ เป็นเพศชาย อายุ 57 ปี มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง มีอาการไข้ เข้ารับการตรวจพบว่ามีปอดติดเชื้อ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ รักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ล่าสุดอาการเริ่มดีขึ้น
???? นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า จากข้อมูลการสอบสวนโรค ไทม์ไลน์ของผู้ป่วยชาวจังหวัดมหาสารคามบางคนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นได้มีการสัมผัสกับคนในพื้นที่ซึ่งทีมสอบสวนโรคก็ได้มีการตรวจคัดกรองผู้สัมผัสเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยแล้ว ผลการตรวจเป็นลบทั้งหมด
???? ข่าวสารก้าวไกล รักษ์ถิ่นไทยอีสาน กดช่อง 11 ทีวีอีสาน