ข่าวขอนแก่น » เด็กจมน้ำ..บางแสน2 เด็กลงเล่นน้ำตามลำพังหายไปเกือบสิบนาทีสุดท้ายพบจมน้ำอยู่ข้างแพร้านอาหาร

เด็กจมน้ำ..บางแสน2 เด็กลงเล่นน้ำตามลำพังหายไปเกือบสิบนาทีสุดท้ายพบจมน้ำอยู่ข้างแพร้านอาหาร

28 มีนาคม 2021
1292   0

เด็กจมน้ำ….. ! บางแสน2
เด็กลงเล่นน้ำตามลำพังหายไปเกือบสิบนาทีสุดท้ายพบจมน้ำอยู่ข้างแพร้านอาหาร / อุบลรัตน์ ขอนแก่น…..
13:50น. / 28.03.2564 ได้รับแจ้งมีเหตุจมน้ำบริเวณบางแสน2 เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น… กู้ชีพโรงพยาบาลอุบลรัตน์ฯ รุดไปยังจุดเกิดเหตุ ชื่อแพสามพี่น้อง… ในที่เกิดเหตุผู้จมน้ำเป็นเด็กหญิงอายุ10ปี พลเมืองดีช่วยงมขึ้นจากน้ำในสภาพหมดสติไม่รู้สึกตัว กำลังปั้มหัวใจช่วยเหลือชีวิตอย่างเร่งด่วน ก่อนนำร่างเด็กหญิงส่ง รพ.อุบลรัตน์ และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น…
จากการสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า น้องมาจาก อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม มาเที่ยวบางแสน2 กับญาติๆ ขณะญาติกำลังนั่งกินอาหารอยู่บนแพริมน้ำ เด็กหญิงได้ลงไปเล่นน้ำตามบำพังได้ระยะเวลาหนึ่ง ผ่านไปประมาณ10นาที ญาติไม่เห็นน้องเล่นน้ำอยู่จุดเดิม จึงช่วยกันลงหาในน้ำ จึงพบน้องจมอยู่แอ่งน้ำลึกประมาณหนึ่งเมตรกว่า จึงรีบนำขึ้นจากน้ำช่วยชีวิตน้อง ก่อนที่ชุดกู้ชีพโรงพยาบาลอุบลรัตน์ จะมาถึง…
หลังจากนำน้องไปถึงรพ.อุบลรัตน์ฯ แพทย์ พยาบาลได้ช่วยชีวิตน้องอย่างที่สุด พบมีสัญญาณชีพพจรกลับมา จึงรีบนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลศูนย์ ขอนแก่น อย่างเร่งด่วน… ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ ดญ.น้ำฝน เอี่ยมกระโทก อายุ10ปี สาเหตุคาดว่า น้องเล่นน้ำในน้ำตื้นและอาจจะเดินไปตกหลุมหรือแอ่งน้ำที่เป็นโขดหินทำให้จมน้ำและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ขณะเดียวกันก็ไม่มีใครเห็นขณะเกิดเหตุจึงจมน้ำดังกล่าว… ขอให้น้องปลอดภัย
cr. ศูนย์ข่าวอุบลรัตน์ ขอนแก่น