ข่าวด่วน » มติที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ล่าสุด

มติที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ล่าสุด

10 เมษายน 2021
1369   0

มติที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ล่าสุด
1.ให้ทางเทศบาลนครขอนแก่น #ยกเลิกการจัดงานสงกรานต์และทุกกิจกรรมที่จะทำให้ประชาชนมารวมตัวกัน แต่ยังคงไว้ในส่วนที่มีการจัดตกแต่งสถานที่ไปก่อนหน้านี้ให้เป็นจุดถ่ายภาพ และ อัญเชิญพระจาก 20 คุ้มวัดในเขตเทศบาลนครขอนแก่นมาประดิษฐานที่ลานน้ำพุภายในบึงแก่นนครตามเดิม เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมสรงน้ำพระในวันปีใหม่ไทย แต่ทุกคนที่ต้องการสรงน้ำพระให้เตรียมขัน น้ำอบ น้ำหอม มาเองเพื่อลดการสัมผัส ในส่วนกิจกรรมของผู้สูงอายุนั้นขอให้ทางเทศบาลนครงดการรดน้ำดำหัวปีนี้ไปก่อน และของที่ระลึกที่เตรียมไว้ก็ให้นำส่งมอบทั้งหมด

2 .เป็นส่วนการจัดงานสงกรานต์ เสน่ห์วิถีอีสาน ย้อนวันวาน สงกรานต์ขอนแก่น 2564 ที่ทางภาครัฐและเอกชนในจังหวัดขอนแก่นร่วมกันจัดขึ้นระหว่าง 8-15 เม.ย.2564 นั้น ก็ขอให้ #งดการรดน้ำดำหัวอย่างเด็ดขาด #งดมหรสพการแสดงต่างๆที่จะทำให้มีการรวมคนทำให้ประสิทธิภาพในการเว้นระยะห่างลดลง และต้องคุมเข้มมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด โดยทางวัฒนธรรมจังหวัดจะเป็นผู้ดำเนินการในส่วนนี้

3. มีมติเห็นชอบให้ผ่อนคลายกิจกรรมพื้นบ้าน เช่นการซ้อมชนโค กัดปลา หรือซ้อมชนไก่ #ต้องไม่มีผู้ชมอย่างเด็ดขาดและเป็นไปตามมาตรการการป้องกันโรค ซึ่งเป็นไปตามที่ส่วนกลางมีหนังสือมา

4.มอบอำนาจให้ผู้ว่าราขการจังหวัดขอนแก่น ออกประกาศได้ทันทีหากมีสถานการณ์ฉุกเฉินเรื่องการระบาดของโรคขึ้น สามารถดำเนินการได้ทันที

5. มติที่ประชุมยังยืนยันให้คงประกาศฉบับที่ 30 ไว้คืองดการจัดคอนเสิร์ตทุกพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งหมอลำ รถแห่ งานมหรสพรื่นเริงต่างๆ ขอให้มีการงดทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 6 -18 เม.ย.2564

6. ได้มีมติให้นายแพทย์สสจ.ขอนแก่น เตรียมแผนรองรับผู้ติดเชื้อเพิ่ม โดย #เตรียมสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ ประเมินสถานการณ์ตั้ง #โรงพยาบาลสนาม

ปชส.ขอนแก่น