ข่าวขอนแก่น » ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ตั้งจุดคัดกรองเข้า-ออกหมู่บ้านทุกทิศทาง ทั้งตำบล หลังพบกลุ่มเสี่ยง 24 ราย แนะประชาชนอย่าตระหนก

ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ตั้งจุดคัดกรองเข้า-ออกหมู่บ้านทุกทิศทาง ทั้งตำบล หลังพบกลุ่มเสี่ยง 24 ราย แนะประชาชนอย่าตระหนก

18 เมษายน 2021
902   0

ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ตั้งจุดคัดกรองเข้า-ออกหมู่บ้านทุกทิศทาง ทั้งตำบล หลังพบกลุ่มเสี่ยง 24 ราย แนะประชาชนอย่าตระหนก
นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอน้ำพอง พร้อมด้วย นายวงศ์เสน่ห์ เครื่องฉาย สาธารณสุขอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบการตั้งจุดคัดกรอง COVID-19 ที่บ้านพังทุย ต.พังทุย อ.น้ำพอง หลังพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรหวัดขอนแก่น เดินทางมาทำบุญพร้อมญาติที่วัดสมศรี บ้านพังทุย ติดเชื้อCOVID เมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งขณะมาเยี่ยมญาติเนื่องในวันครอบครัว ได้มีการทำกิจกรรม ทานข้าวร่วมกัน ระหว่างเครือญาติ ซึ่งได้รับทราบผลการตรวจโควิดในบ่ายของวันเดียวกัน โดยในการตรวจจุดต่าง ๆ ที่นายแสงจันทร์ แข็งขัน กำนันตำบลพังทุย ได้ตั้งจุดคัดกรองชาวบ้านที่ผ่านเข้าออกหมู่บ้านจำนวน 4 จุด ประกอบด้วยท้างเข้าหมู่บ้านหลัก ริมลำห้วยเสียว ทางออกจากหมู่บ้านศรีฐานไปทางทิศตะวันออก ทางออกจากหมู่บ้านทางทิศเหนือไปบ้านโสกม่วง และทางออกหมู่บ้านทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือไปบ้านหินลาด ได้ให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ใช้เจลล้างมือ และติดสติ๊กเกอร์สำหรับผู้ที่ผ่านเข้าออกที่อุณหภูมิไม่เกิน 37 องศา ได้รับความร่วมมือจากกรรมการหมู่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม. และเจ้าหน้าที่จาก รพ.สต.พังทุย พร้อมด้วยสาธารณสุขอำเภอน้ำพอง คอยชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นระยะนี้ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอน้ำพอง เผยว่า จากการที่ได้รับทราบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เดินทางมาเยี่ยมญาติพร้อมกับทำบุญรวมญาติ ซึ่งได้ทำการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นนั้น ถือว่าเป็นไทม์ไลน์ อำเภอน้ำพองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอน้ำพอง ได้เข้าทำการตรวจสอบกลุ่มเสี่ยง พบว่าเบื้องต้นมีญาติใกล้ชิดที่เป็นกลุ่มเสี่ยง จำนวน 24 ราย โดยให้กักตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อจะได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อในวันจันทร์ที่ 19 เมษายน นี้ และให้มีการตั้งจุดคัดกรองโควิด ได้มีการเข้มงวดการเข้าออกของพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางเข้าออก เป็นระยะเวลา 7 วัน
นอกจากนี้ อำเภอน้ำพอง ยังได้มีการจัดหาสถานที่เพื่อเตรียมการรองรับการรักษาพยาบาล หรือโรงพยาบาลสนาม ได้มีการเข้าไปตรวจสอบสถานที่ วิทยาลัยเทคนิคน้ำพอง โดยใช้อาคารของภาควิชาการโรงแรมเป็นโรงพยาบาลสนาม ซึ่งมีห้องรองรับจำนวน 8 ห้อง สามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อได้จำนวน 40 คน