ข่าวขอนแก่น » ตำรวจภูธรภาค 4 จัดกำลังเจ้าหน้าที่นำกระสอบทราย และมอบสิ่งของช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม

ตำรวจภูธรภาค 4 จัดกำลังเจ้าหน้าที่นำกระสอบทราย และมอบสิ่งของช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม

4 ตุลาคม 2021
600   0

ตำรวจภูธรภาค 4 จัดกำลังเจ้าหน้าที่นำกระสอบทราย และมอบสิ่งของช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้รับรายงานสถาณการณ์น้ำท่วมจาก พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ โดยได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สรายุทธ ก้านคำ รอง ผกก.ป.สภ.บ้านไผ่ พ.ต.ท.วาริน สุขพร สวป.สภ.บ้านไผ่ พร้อมด้วย ข้าราชการตำรวจชุดจิตอาสา จำนวน 10 นาย ชุดปฏิบัติการ Local CAT​ จิตอาสา 904 ประชาชนจิตอาสา ข้าราชการออก ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ภายในอำเภอบ้านไผ่ โดยการทำกระสอบทราย และสิ่งของถุงยังชีพ ให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อสถานการณ์น้ำท่วมที่กินบริเวณกว้าง

สำหรับความเสียหาย ประกอบด้วย ตำบลบ้านไผ่ บ้านโนนละม้อม ม.4 ต.บ้านไผ่ วัดบ้านโนนละน้อม ใข้สถานที่โรงเรียนเบญจมิตรวิทยาคม เป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสพอุทกขภัน ช่วยขนรถมอเตอร์ไซร์ ขึ้นที่สูง เก็บสิ่งของ สัตว์เลี้ยง จำนวน 2 แห่ง ความเสียหาย ทรัพย์สินของทางวัด อุปกรณ์ทางศาสนา จำนวนมาก ยังประเมินค่าไม่ได้ ส่วนบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ บประมาณ 100 ครัวเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 376 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต

ความเสียหาย อยู่ระหว่างการประเมิน ส่วนมากจะเป็น น้ำท่วมที่ไร่ นาข้าวเป็นจำนวนมาก ที่เลี้ยงสัตว์ สระน้ำบ่อเลี้ยงปลา กำลังประเมินความเสียหาย ระดับน้ำ เพิ่มขึ้น ประมาณ 20 ซม.

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น , พ.ต.ท.พีระฉัตร สาขา รอง ผกก.ป.ฯ, พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา สวป.ฯ, พ.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ ผิวผุย สว.(สอบสวน)ฯ หน.สภ.ย่อยเมืองเก่า พร้อมด้วย กำลังจิตอาสาในสังกัด ที่ท่าวังมนต์ ม.13 บ้านดอนบม ต.เมืองเก่า ได้นำกระสอบทรายไปวางบริเวณสะพานเปิด-ปิดน้ำ เพื่อกั้นมวลน้ำชี ซึ่งไหลมาจาก บ้านท่าพระ ไม่ให้ไหลเข้าหมู่บ้าน ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าเกิดความเสียหาย จึงได้มอบหมายให้ จิตอาสาชุดเคลื่อนที่เร็ว สภ.ย่อยเมืองเก่า เฝ้าระวัง รอรับเหตุ ตลอด 24 ชั่วโมง.