ข่าวขอนแก่น » องคมนตรีเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

องคมนตรีเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

7 ตุลาคม 2021
745   0

องคมนตรีเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

*** พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายอําพน กิตติอําพน องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่จังหวัดขอนแก่น

*** วันนี้ (7 ต.ค. 64) ที่หอประชุมเทศบาลตำบลโคกสำราญ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น นายอําพน กิตติอําพน องคมนตรี และคณะ ร่วมรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องพร้อมกำชับให้เร่งผลักดัน ระบายน้ำอย่างรวดเร็ว หลังกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าวันที่ 11-12 ตุลาคมนี้ จะมีพายุดีเปรสชั่นพัดผ่านในพื้นที่ภาคอีกสานตอนบน หลังจากนั้นเป็นประธานในพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อมอบให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จำนวน 3,000 ชุด และเชิญพระราชกระแสรับสั่ง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี กล่าวแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ

*** โดยมอบสิ่งของให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และนายอำเภอ (ผู้แทนประชาชน) ที่ประสบอุทกภัย จากนั้นได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของพระราชทานให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอบ้านแฮด จำนวน 5 ชุด และอำเภอพระยืน จำนวน 5 ชุด

 

*** ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก จังหวัดขอนแก่น ได้รับผลกระทบจากพายุดีเปรสชัน “เตี้ยนหมู่” ทำให้มีฝนตกหนักฝนสะสมเป็นเวลาหลายวัน ประกอบกับมวลน้ำปริมาณมากจากจังหวัดชัยภูมิได้ระบายลงแม่น้ำชี ทำให้น้ำในแม่น้ำชีเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อน 15 อำเภอ 72 ตำบล 553 หมู่บ้าน 19,878 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ที่อยู่อาศัย 7,121 หลัง ถนน 56 สาย ฝาย 1 แห่ง พื้นที่เกษตรกรรม ที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้วกว่า 90,000 ไร่ ขณะนี้ จังหวัดขอนแก่นได้รับแจ้งรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่และได้ให้ความช่วยเหลือในบางส่วนแล้ว

 

#PRKHONKAEN