ข่าวขอนแก่น » อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ประกาศเปิดหมู่บ้าน คืนความสุขและความปลอดภัยให้แก่ประชาชน

อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ประกาศเปิดหมู่บ้าน คืนความสุขและความปลอดภัยให้แก่ประชาชน

7 พฤศจิกายน 2021
893   0

อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ประกาศเปิดหมู่บ้าน คืนความสุขและความปลอดภัยให้แก่ประชาชน

ที่ บ้านขาม ม.5 ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น นายกานต์ ทองเสน ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอมัญจาคีรี เป็นประธานในพิธีเปิดหมู่บ้าน บ้านขาม ม.5 ต.สวนหม่อน “คืนความสุขและความปลอดภัยให้แก่ประชาชน” เนื่องจากครบกำหนดการปิดหมู่บ้าน 14 วัน เพื่อควบคุมและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัส 2019 โดยมี ปลัด อบต.สวนหม่อน รองปลัด อบต.สวนหม่อน , ผอ.รพ.สต.บ้านสวนหม่อน ต.สวนหม่อน , ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ อสม อปพร. ร่วมกิจกรรม

ผลการดำเนินการปิดหมู่บ้าน และการช่วยเหลือผู้กักตัว 14 วัน และแนวโน้มของการระบาด และตรวจสอบข้อมูลของผู้ติดเชื้อ พบว่า ผู้ติดเชื้อทั้ง 8 ราย ได้รับการรักษาตามกระบวนการที่โรงพยาบาลมัญจาคีรี และปัจจุบันได้กลับมาพักพื้นร่างกายที่บ้านแล้วทุกราย แต่ยังให้แยกกักตัวสักระยะเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน จากการกักตัวกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง ไม่พบว่ามีการติดเชื้อเพิ่มเติม ทุกครัวเรือน ได้รับการช่วยเหลือ โดยได้รับถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารปรุงสุก ไข่สด น้ำดื่ม อุปกรณ์ป้องกันโรค และสิ่งของที่จำเป็นอื่นๆ จาก ที่ทำการปกครองอำเภอมัญจาคีรี อบต.สวนหม่อน รพ.สต.บ้านสวนหม่อน จากชาวบ้านในหมู่บ้าน และจากผู้มีจิตอันเป็นกุศล ทั้งภาครัฐ เอกชน เป็นไปอย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถควบคุมการระบาดของโรคในหมู่บ้านได้ในที่สุด และได้กำชับให้ผู้ใหญ่บ้าน กม.อสม. และพี่น้องประชาชน ได้ช่วยกันรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในหมู่บ้าน ตระหนักถึงสถานการณ์ของโรค และเฝ้าระวังป้องกันตนเอง และผู้อื่นอยู่เสมอ การ์ดอย่าตก งดการจัดกิจกรรมที่มีการร่วมกลุ่มกัน และถือปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA โดยเคร่งครัด และได้ทำการปลดป้ายปิดหมู่บ้าน และยุติการจัดตั้งจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ต่อไป

สวท.ขอนแก่น