ข่าวขอนแก่น » ขอนแก่นยังพบผู้ป่วยติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนให้ชะลอการผ่อนคลายมาตรการการงดดื่ม และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในโรงแรม และร้านอาหาร

ขอนแก่นยังพบผู้ป่วยติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนให้ชะลอการผ่อนคลายมาตรการการงดดื่ม และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในโรงแรม และร้านอาหาร

9 กุมภาพันธ์ 2022
1460   0

ขอนแก่นยังพบผู้ป่วยติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนให้ชะลอการผ่อนคลายมาตรการการงดดื่ม และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในโรงแรม และร้านอาหาร


จังหวัดขอนแก่น ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ครั้งที่ 20/2565 โดยมี นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น โดยมีมติและข้อสั่งการที่ประชุม ดังนี้​
ให้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ปรับมาตรการ การเฝ้าระวัง ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในการซ้อมย่อยพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2562 ในระหว่างวันที่ 26 – 27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น
อนุญาตให้ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) จัดการทดสอบรายวิชาในระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2565 วิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และวิชาความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ (PAT) ในระหว่างวันที่ 12-15 มีนาคม 2565 และวิชาสามัญ ปีการศึกษา 2565 ระหว่างวันที่ 19 – 20 มีนาคม 2565 ณ โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย โรงเรียนกัลยาณวัตร โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน โรงเรียนขามแก่นนคร โรงเรียนชุมแพศึกษา และโรงเรียนเมืองพลพิทยาคม
อนุญาตให้บริษัทมายด์ เซ็ท ดี จำกัด จัดงาน “E-SAN INTERNATIONAL AUTO EXPO ครั้งที่ 3 ” ในระหว่างวันที่ 9 – 13 มีนาคม 2565 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (KICE)
อนุญาตให้ กศน.จังหวัดขอนแก่น จัดงานมหกรรมการจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำ “กศน. เพื่อประชาชน ก้าวใหม่ ก้าวแห่งคุณภาพ” 1 กศน.ตำบล 1 หลักสูตรอาชีพ สำนักงาน กศน.จังหวัด กลุ่มร้อยแก่นสาร ประจำปีงบประมาณ 2565 ในระหว่างวันที่ 11 – 12 มีนาคม 2565 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งการจัดกิจกรรม ให้ปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข และประกาศจังหวัดขอนแก่นฯ ฉบับที่ 51 และฉบับที่ 58 อย่างเคร่งครัด
การพิจารณาการสนับสนุนค่าไฟฟ้าของโรงพยาบาลสนามอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ให้เสนอต่อคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจังหวัดขอนแก่น นำเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณา ให้ชะลอการผ่อนคลายมาตรการการงดดื่ม และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในโรงแรม และร้านอาหาร ​มอบสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 จังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประเมินการดำเนินงานตามแนวทางการป้องกัน ควบคุม การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในเรือนจำ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษ และสถานพินิจเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น
ให้ทุกอำเภอมีการสำรวจข้อมูลและจำแนกประเภทสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และร้านอาหารและเครื่องดื่ม

สวท.ขอนแก่น