ข่าวขอนแก่น » ผู้ว่าฯ ขอนแก่น สั่งคุมเข้มจัดระเบียบสายสื่อสารเพื่อความปลอดภัยของประชาชน และให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น สั่งคุมเข้มจัดระเบียบสายสื่อสารเพื่อความปลอดภัยของประชาชน และให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

23 กุมภาพันธ์ 2022
1408   0

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น สั่งคุมเข้มจัดระเบียบสายสื่อสารเพื่อความปลอดภัยของประชาชน และให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด
จากกรณีสายเคเบิ้ลเกี่ยวคอ นายวรากร สังโวรี อายุ 17 ปี ชาว ต.หนองแวง อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บนถนนบ้านกอก บริเวณทางเข้าสถานีบริการน้ำมันตรงข้ามกับอู่ซ่อมรถ จนร่างกระเด็นตกจากรถจักรยานยนต์ก่อนร่วงตกลงบนถนน ส่วนรถจักรยานยนต์วิ่งไปล้มลงบนถนนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งเคยเกิดเหตุคล้ายลักษณะนี้ขึ้นแล้วเมื่อราว 2 ปีที่ผ่านมา ในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งผู้ประสบเหตุในคราวนั้นเสียชีวิต แต่ในครั้งนี้ผู้ประสบเหตุบาดเจ็บเล็กน้อย มีบาดแผลที่บริเวณลำคอ แต่เป็นแผลไม่ลึก จากนั้นชายที่ประสบอุบัติเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปนั้น
นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากการที่ได้ไปรับนโยบายที่กระทรวงมหาดไทย วันที่ 13-14 กุมภาพันธ์นั้น พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เน้นย้ำในเรื่องของการดูแลไม่ให้เกิดเหตุ และจัดระเบียบสายไฟให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้อีกครั้ง ซึ่งในส่วนนี้ก็เป็นความรับผิดชอบของผู้ประกอบการด้วย
นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นัดประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าของเสา และเจ้าของสายสัญญาณต่างๆ ที่มาเกาะบนเสานั้น ว่าจะรับผิดชอบปัญหานี้ได้อย่างไร ซึ่งต้องพูดคุยในเชิงกฎหมาย เพื่อให้สิทธิ์ของผู้ที่ถูกละเมิด คือผู้ได้รับบาดเจ็บว่าจะได้รับสิทธิประโยชน์จากการบาดเจ็บอย่างไร รวมถึงการคาดโทษกับผู้ประกอบการ ให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมให้มากขึ้น โดยเฉพาะในเขตเมือง ซึ่งในช่วงนี้ก็เป็นอีกช่วงหนึ่งที่มีลมพายุฤดูร้อน อาจจะทำให้สายเคเบิ้ลต่างๆนั้นหย่อนลงมา และในส่วนที่ 2 ได้รับรายงานจากแขวงการทางจังหวัดขอนแก่น พบว่ามีรถบรรทุกที่มีความสูงมากกว่าปกติไปเกี่ยวสายเคเบิ้ล และหย่อนลงมาถึงระดับที่เป็นอันตราย เบื้องต้น จึงได้มีการมอบหมายให้ฝ่ายบังคับใช้กฎหมาย ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการให้เห็นแก่สังคมภาพรวม ซึ่งจะเป็นการซ้ำเติมให้ประชาชนเกิดความเดือดร้อนสภาวะเช่นนี้ และหลังจากนี้จะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดต่อไป

สวท.ขอนแก่น