ข่าวขอนแก่น » สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่นวันสุดท้ายคึกคัก

สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่นวันสุดท้ายคึกคัก

7 เมษายน 2023
281   0

สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่นวันสุดท้ายคึกคัก พรรคเล็ก พรรคน้อยส่งผู้สมัครลงทุกเขตเลือกตั้งหวังคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ ขณะที่ กกต.เตือนผู้สมัคร จัดเวทีปราศรัยห้ามร้องเพลง เล่นดนตรี หรือเล่นเกมส์แจกของรางวัล เพราะผิดทั้งหมด
*** วันนี้ (7 เม.ย. 66) ที่ศาลาประชาคม จ.ขอนแก่น สถานที่ที่ กกต.ขอนแก่น ได้กำหนดเป็นสถานที่ของการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย.ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โดยวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการสมัคร พบว่าแต่แต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้สมัครจากพรรคการเมืองขนาดเล็ก ทยอยเดินทางมาสมัครอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ กกต.ขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ จากทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง ยังคงให้คำแนะนำในระเบียบ ขั้นตอนและการตรวจสอบเอกสารต่างๆ ตามระเบียบและข้อบังคับตามที่ กกต.กลางกำหนด
*** นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ทุกพรรคการเมือง ได้ทำการหาเสียงแล้วหลังจากได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัคร และหมายเลขของพรรค ซึ่ง ผู้สมัคร ส.ส.เขตจะต้องส่งรายชื่อผู้ช่วยหาเสียง การหาเสียงแบบออนไลน์ หรือการขออนุญาตใช้รถหาเสียง การตั้งเวที หรือการติดป้ายหาเสียงในจุดที่อนุญาต ซึ่งก็ขอให้ดำเนินการตามระเบียบ ข้อบังคับและขออนุญาตในด้านต่างๆอย่างถูกต้อง
“ขอเตือนในการตั้งเวทีปราศรัยของผู้สมัครทุกคนที่ห้ามจัดให้มีการเล่นดนตรี การแสดง การเล่นเกมส์หรือแจกของรางวัลใดๆ หรือแม้กระทั่งงการร้องเพลงรอผู้สมัครขึ้นปราศรัย ซึ่งแม้คนร้องจะเป็นผู้ให้การสนับสนุน ผู้ช่วยหาเสียง หรือแม้จะเป็นชาวบ้านที่มาฟังปราศรัยก็ตาม แต่กาาจัดเวทีดังกล่าวเป็นการปราศรัยหาเสียงหรือแนะนำนโยบายต่งๆของพรรค ทั้งหมดก็จะชี้ชัดว่าเป็นการจูงใจให้มาทำการเลือกผู้สมัคร ซึ่ง กกตกำหนดไว้ในระเบียบอย่างชัดเจนจึงขอให้ผู้สมัคร และคณะทำงานทุกคนนั้นศึกษาในระเบียบและข้อบังคับตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องทุกข้อให้ดี”

ที่มา. ปชส.ขอนแก่น