ข่าวขอนแก่น » เกษตรกรมหาสารคามเป็นปลื้ม เข้ารับมอบวัวแม่-ลูกจากผู้ใจบุญ นำไปเลี้ยงเพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว หลังวิกฤติน้ำท่วมปี 2565

เกษตรกรมหาสารคามเป็นปลื้ม เข้ารับมอบวัวแม่-ลูกจากผู้ใจบุญ นำไปเลี้ยงเพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว หลังวิกฤติน้ำท่วมปี 2565

28 พฤษภาคม 2023
354   0

เกษตรกรมหาสารคามเป็นปลื้ม เข้ารับมอบวัวแม่-ลูกจากผู้ใจบุญ นำไปเลี้ยงเพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว หลังวิกฤติน้ำท่วมปี 2565*** วันนี้ (27 พ.ค. 66) ที่บริเวณหน้าพระมหาธาตุแก่นนคร ภายในวัดหนองแวงพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พระครูปริยัติธรรมวงศ์ รศ.ดร.เจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง พร้อมด้วย พระครูปริยัติเจตินานุกูล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง นำพุทธศาสนิกชนชาว จ.ขอนแก่น ร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ และร่วมไถ่ชีวิตโค-กระบือ ประจำเดือน พ.ค.ตามที่วัดหนองแวงพระอารามหลวงได้กำหนดจัดกิจกรรมทำบุญร่วมกันกับชุมชนอย่สงต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน โดยมีพุทธศาสนิกชนชาว จ.ขอนแก่น และนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมทำบุญเนื่องในวันพระวันนี้ ร่วมประกอบพิธีทางพระพุทธศาสนาและร่วมพิธีไถ่ชีวิตโค-กระบือ ท่ามกลางบรรยากาศโดยทั่วไปที่เป็นไปอย่างชื่นมื่น และเปี่ยมไปด้วยความสุขและความปลื้มใจจากผู้ให้สู่ผู้รับ*** พระครูปริยัติเจตินานุกูล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง กล่าวว่า คณะสงฆ์และญาติธรรมได้ร่วมกันกำหนดจัดขึ้นในทุกสัปดาห์สุดท้ายของแต่ละเดือน โดยสัปดาห์นี้เป็นเดือนที่ 4 ที่ได้ร่วมไถ่ชีวิตโค 2 แม่ลูกเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและถวายแด่เจ้าอาวาสฯ ที่ยึดถือเป็นธรรมเนียมปฎิบัติสืบต่อกันมา ด้วยการร่วมไถ่ชีวิตและส่งมอบชีวิตให้กับเกษตรกร หรือผู้ยากไร้ หรือผู้ที่มีความประสงค์จะขอรับโค-กระบือ เพื่อนำไปเลี้ยงให้เกิดลูก เกิดหลาน โดยในเดือน พ.ค.นี้ เป็นเกษตรกร จ.มหาสารคาม ที่ได้เสนอตัวขอรับบริจาคเพื่อนำกลับไปเลี้ยงเพราะ ยึดถืออาชีพเลี้ยงวัว มาตลอดชีวิตแต่ด้วยสถานการณ์น้ำท่วมในปีที่ผ่านมาจึงต้องยอมขายวัวทิ้งไปเพื่อให้มีรายได้มาจุนเจือครอบครัว

ที่มา. ปชส.ขอนแก่น