ข่าวด่วน » โคราช” พบป่วยโควิดเพิ่ม 2 ราย “พ่อ-พี่สาว” ติดจากเด็กวัย 7 ขวบ

โคราช” พบป่วยโควิดเพิ่ม 2 ราย “พ่อ-พี่สาว” ติดจากเด็กวัย 7 ขวบ

17 กุมภาพันธ์ 2021
1032   0

???? “โคราช” พบป่วยโควิดเพิ่ม 2 ราย “พ่อ-พี่สาว” ติดจากเด็กวัย 7 ขวบ

???? “โคราช” ฉุดไม่อยู่ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย จากการสัมผัสเด็กชายวัย 7 ขวบที่กลับจากปทุมธานี โดยผู้ติดเชื้อเป็นพ่อและพี่สาว ทำให้ยอดตอนนี้มีผู้ป่วยรวม 13 รายแล้ว

???? เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.พ.64 ที่ รพ.สต.สมบัติเจริญ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา นายวิเชิยร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เดินทางไปรับฟังการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากทาง นายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง และ นายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา หลังจากที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นเด็กชายวัย 7 ขวบ ซึ่งเดินทางจากอำเภอธัญบุรี จ.ปทุมธานี ไปร่วมงานศพที่บ้านหนองบัวแดง หมู่ที่ 14 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ร่วมกับบิดาและพี่สาวฝาแฝดอีก 3 คน โดยก่อนหน้านี้มีผู้มีความเสี่ยงสูงต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อจำนวน 14 ราย โดยมีการกักตัวตามขั้นตอนมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด

???? ทั้งนี้จากรายงานความคืบหน้าล่าสุด มีการยืนยันจาก นพ.วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา แล้วว่า มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อจากไทม์ไลน์ผู้ที่สัมผัสและใกล้ชิดกับเด็กชายวัย 7 ขวบ เพิ่มเติมอีก 2 ราย โดยเป็นบิดาและพี่สาวฝาแฝด ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดนครราชสีมา ได้ยกระดับมาตรการการป้องกันควบคุมโรคสูงสุด โดยการปิดหมู่บ้านหนองบัวแดง หมู่ที่ 14 ที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ และหมู่บ้านหนองแดง หมู่ที่ 7 ซึ่งอยู่ติดกัน ห้ามไม่ให้บุคคลภายในหมู่บ้านออกจากพื้นที่ รวมถึงไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าพื้นที่อย่างเด็ดขาด และได้มีการส่งเจ้าหน้าที่สวบสวนโรคเข้าทำการสอบสวนบุคคลที่มีความเสี่ยงทั้งหมดเป็นการเร่งด่วนแล้ว ทำให้ขณะนี้จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่แล้วรวม 13 ราย

???? สำหรับพื้นที่บ้านหนองบัวแดง ที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ และหมู่บ้านหนองแดง หมู่ที่ 7 ซึ่งอยู่ติดกัน ที่ต้องปิดหมู่บ้าน มีประชากรทั้งสิ้น 1,695 ราย จำนวน 451 ครัวเรือน

 

ขอบคุณข่าว

???? ข่าวสารก้าวไกล รักษ์ถิ่นไทยอีสาน กดช่อง 11 ทีวีอีสาน