ที่กินที่เที่ยวขอนแก่น » นาบัว กาแฟห้อยขา มานั้งจิบกาแฟห้อยขา ร้านกาแฟเปิดใหม่ อยู่โซนบ้านฝาง ติดถนนมะลิวัลย์ บรรยากาศดีมาก วันนี้ลองเปลี่ยนโซนมาทางบ้านฝางดูครับ

นาบัว กาแฟห้อยขา มานั้งจิบกาแฟห้อยขา ร้านกาแฟเปิดใหม่ อยู่โซนบ้านฝาง ติดถนนมะลิวัลย์ บรรยากาศดีมาก วันนี้ลองเปลี่ยนโซนมาทางบ้านฝางดูครับ

8 กรกฎาคม 2019
4457   0

ร้านกาแฟเปิดใหม่ อยู่โซนบ้านฝาง ติดถนนมะลิวัลย์ บรรยากาศดีมาก วันนี้ลองเปลี่ยนโซนมาทางบ้านฝางดูครับ มีน้องๆแฟนเพจทักมาอยากให้ไปรีวิวให้หน่อย พอดีวันนี้ได้โอกาสขับรถผ่านมาทางนี้พอดีก็ลองแวะดูครับ เห็นเขาบอกว่าต้องนั่งห้อยขากิน จะเป็นยังไงไปดูกันเลยครับ

เดินทางเริ่มจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นออกประตูฝั่งถนนมะลิวัลย์เลี้ยวขวาตรงไปอย่างเดียวเลยครับ เลยแยกไฟแดงบ้านทุ่มไป ตรงไปอีกจนถึงเขตบ้านฝาง ร้านจะอยูุ่เยื้องๆ โรงพยาบาลบ้านฝาง มีป้ายบอกด้านซ้าย เลี้ยวเข้าไปเลย ภายในร้านมีที่จอดรถได้ 8-10 คัน แต่วันไหนรถเยอะก็จอดริมถนนได้ พอเลี้ยวเข้ามาบรรยากาศที่เห็นจะเป็นซุ้มหน้าร้านที่อยู่ติดริมถนน และอยู่ติดกันก็เป็นร้านที่มีบริเวณให้นั่งริมสระน้ำที่เต็มไปด้วยต้นบัว ออกดอกสีชมพุสวยงามและมีสะพานให้เดิมข้ามไปอีกฟากของสระน้ำได้ด้วย ซึ่งมองดูจากตรงทางเข้าแล้วน่าตื่นเต้นดีนะ น่าจะถ่ายรูปออกมาสวยเลยทีเดียว

มาถึงแล้วก็เดินขึ้นไปนั่งหย่อนขาได้เลยนะครับมีที่นั่งยาวเรียงให้ชมวิวดอกบัว หรือใครชอบนั่งโต๊ะก็มีครับเลือกได้ตามชอบ เดินไปสั่งเครื่องดื่มด้วยนะที่ซุ้มหน้าร้าน เมนูที่ทางร้านแนะนำก็คือ ช็อกเย็น คาปูเย็น ชาเขียวปั่น ส่วนเบเกอร์รี่ก็เลือกได้ที่หน้าร้านเลยนะครับมีให้เลือก แล้วก็เดินมานั่งรอเครื่องเดิมสักพัก ระหว่างรอเครื่องดื่มก็เดินไปถ่ายรูปกันก่อนนะครับ เห็นวิวสวยๆแล้วอดใจไม่ไหว เดินไปสะพานกลางน้ำก่อนเลย ตรงสะพานกลางน้ำจะมีป้ายชื่อร้าน มีร่มหลายๆสีประดับไว้สวยงามเลยทีเดียว ถ้ามใครมีโดรนมาบินเก็บภาพมุมสูงด้วย ยิ่งได้ภาพที่แจ่มไปเลยนะครับเพราะวิวสวยจริงๆ ยิ่งถ้ามาช่วงที่บัวออกดอกจะสวยมากๆ เพราะดอกบัวสีชมพูบานเต็มสระ

เดินต่อไปที่เกาะกลางน้ำเลยนะ ตรงจุดนี้สามารถเดินมาพักผ่อนถ่ายรูปได้อีกมุมสวยๆ และเดินขึ้นบันไดไปถ่ายรูปมุมสูงด้านบนได้ ตรงริมน้ำก็มรเปลให้นอนเล่น หรือมีโต๊ะให้นั่งฝั่งนี้ด้วยนะ ด้านในก็สวยเหมือนกันนะเพราะต้นบัวจะหนาแน่นหน่อยโซนทางนี้ เดินเก็บภาพไปเรื่อยๆ หลายๆมุม น้องพนักงานเรียกเครื่องดื่มได้แล้วก็ไปนั่งห้อยขาต่อ เครื่องดื่มรสชาติดีนะชอบชาเขียวปั่น จากนั้นเราก็เดินไปอีกมุมของสระซึ่งจะมีโต๊ะให้นั่งอยู่ริมสระใต้ต้นไม้ ซึ่งเป็นโต๊ะนั่งส่วนตัวไม่ติดกับใคร นั่งชมบรรยากาศได้นานๆเลยจุดนี้ อากาศก็ดีด้วยนะ ถ้ามาแนะนำให้มาช่วงเช้า-สายๆ ถ่ายรูปสวยครับ บ่ายๆ แดดจะแรงหน่อย ถ้ามีร่มมาด้วยก็โอเคเลย

นาบัว กาแฟห้อยขา มานั้งจิบกาแฟห้อยขา ชมทุ่งนาบัวกัน.. ฟินนน..อย่าบอกใคร ไม่ไกลจากขอนแก่น ช่วงนี้ดอกบัวกำลังบาน มาตอนเช้าจะสวยมาก

บริการ กาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่

พิกัด
ตรงข้าม รพ.บ้านฝาง ถนนมะลิวัลย์

————————————
#คนขอนแก่นพาเลาะ #คนขอนแก่น

นั่งห้อยขา พาเพลินเลยครับ

 

เหมาะแกการมาถ่ายรูปมากๆ