ที่กินที่เที่ยวขอนแก่น » Monanza โมนันซ่า ขอนแก่น ทางไปเขื่อนอุบลรัตน์ กาแฟรสชาติดี มีขนมเปี๊ยะจุดเด่นต้องชิม มาเช็คอิน ถ่ายรูปมุมมองใหม่ๆ มีฟาร์มสัตว์น่ารักๆ ให้เด็กๆ ได้ชมกัน พร้อมกับเมนูอาหารเครื่องดื่มต่างๆ เช่น กาแฟ, ชา, สเต็ก, พิซซ่า, เบเกอรี่

Monanza โมนันซ่า ขอนแก่น ทางไปเขื่อนอุบลรัตน์ กาแฟรสชาติดี มีขนมเปี๊ยะจุดเด่นต้องชิม มาเช็คอิน ถ่ายรูปมุมมองใหม่ๆ มีฟาร์มสัตว์น่ารักๆ ให้เด็กๆ ได้ชมกัน พร้อมกับเมนูอาหารเครื่องดื่มต่างๆ เช่น กาแฟ, ชา, สเต็ก, พิซซ่า, เบเกอรี่

9 กรกฎาคม 2019
9594   0

หลายคนได้เดินทางมาเที่ยวเขื่อนอุบลรัตน์ก็จะมองเห็นร้านร้านหนึ่งที่อยู่ก่อนถึงเขื่อนอุบลรัตน์ วิวบรรยากาศร้านจะเป็นก้อนหินเรียงกัน มีรถจอดหน้าร้านเยอะๆ ถ้าขับรถผ่านไปก็จะสงสัยกันว่าคือร้านอะไร วันนี้ทีมงานคนขอนแก่นจะพามาชมกันครับ

ถ้าบอกชื่อร้านว่า ร้านโมนันซา หลายคนคงคิดว่าอยู่เขาใหญ่หรือเปล่า ไม่ใช่ละ นั่นมัน โบนันซ่า เหอะๆ มาเข้าเรื่องกันดีกว่า เมื่อเลี้ยงเข้ามาหน้าร้านแล้วบรรยากาศดีมากๆ เต็มไปด้วยการประดับก้อนหินขนาดใหญ่ทำให้ดูแปลกตาดีนะ เหมือนกับว่าร้านนี้ไม่ได้อยู่ที่ขอนแก่น บริเวณหน้าร้านจะเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีตัวอักษาชื่อร้านเป็ฯภาษาอังกฤษอยู่บนน้ำตกว่า MONANZA สีแดง-ขาว เมื่อเดินไปถึงหน้าร้านทางเข้าจะเป็นซุ้มประตูที่ตกแต่งเป็นก้อนหินขนาดใหญ่ หลายคนชอบมาถ่ายรูปตรงจุดนี้เพราะได้บรรยากาศเหมือนกับอยู่ต่างถิ่น ต่างประเทศเลยก้ว่าได้

พอเดินผ่านซุ้มประตูเข้าไปก็เป็นทางเดินประดับด้วยหญ้าดอกหญ้าเป็นมุมถ่ายรูปที่สวยงามมากอีกมุมของร้านเลย โดยทางเดินยาวไปถึงตัวบันไดก่อนเดินขึ้นไปห้องแอร์จุดสั่งอาหาร ภายในร้านก็ประดับตกแต่งสวยงามมีโต๊ะให้นั่งแบบโซฟานั่งสบาย เมนูอาหารก็มีให้เลือกเยอะหลากหลายเมนู สั่งอาหารแล้วก็เดินไปชมให้ทั่วบริเวณร้านกันหน่อย บริเวณร้านตกแต่งแบบเน้นหิน ก้อนหิน เสาหินขนาดใหญ่ มีสัตว์เลี้ยงให้ชมและนักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารสัตว์ได้ เช่น กระต่าย แพะ และมีต้นไม้ที่อยู่ตรงกลางสามารถปีนบันได้ขึ้นไปชมวิวบนต้นไม้ได้ ลองขึ้นไปแล้วถ่ายรูปวิวสวยดีครับ เหมือนเราได้อยู่บนต้นไม้จริงๆ นอกจากนี้ด้านหลังยังมีซุ้มให้นั่งหลายซุ้มสั่งอาหารแล้วมาทานที่ซุ้มได้แบบเป็นส่วนตัว

โดยรวมแล้วร้านโมนันซาเป็นร้านที่เหมาะมาพักผ่อนทานอาหาร พาเด็กๆมาเล่น มีสัตว์ให้อาหารมีซุ้มให้นั่งเป็นส่วนตัว อาหารก็รสชาติดีนะ ถ้ามาเที่ยวเขื่อนอุบลรัตน์ให้แวะร้านนี้ก่อนเพื่อถ่ายรูปเช็คอินกินกาแฟหอมๆ ก่อนค่อยเดินทางต่อ โพสโซเชียลก่อนทริปให้คนสงสัยว่าที่นี่ที่ไหน หุหุ จากร้านนี้เราสามารถเห็นวิวภูเขา เห็นพระใหญ่วัดพระบาทภูพานคำ และออกจากร้านก็ไปไหว้พระต่อได้เลยครับอยู่ห่างกันไม่ไกล และต่อทริปได้อีกหลายๆที่ใกล้ๆกันที่เที่ยวเยอะ เช่นอุทยานแห่งชาติน้ำพอง ผาสละโลด หรือจะไปต่อหินช้างสีก็ไม่ไกล ได้ชมวิวเขือนอุบลรัตน์แบบ 360องศา สวยมากๆ ต้องไม่พลาดเลยครับ

วันหยุดนี้ถ้ายังไม่มีที่ไป มาทางนี้จ้า..
MONANZA
ร้าน Monanza ขอนแก่น ทางไปเขื่อนอุบลรัตน์
มาเช็คอิน ถ่ายรูปมุมมองใหม่ๆ มีฟาร์มสัตว์น่ารักๆ ให้เด็กๆ ได้ชมกัน พร้อมกับเมนูอาหารเครื่องดื่มต่างๆ เช่น กาแฟ, ชา, สเต็ก, พิซซ่า, เบเกอรี่
⌚️ เวลา 09.00 – 18.00 น. (เปิดบริการทุกวัน)
พิกัด : ถนนทางหลวง 2109 เขื่อนอุบลรัตน์ ต.ทุ่งโป่ง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น (ถนนไปเขื่อนฯ ห่างจากถนนมิตรภาพเข้าไปประมาณ 22กม.)
☎️ 083-1441222

#คนขอนแก่นพาเลาะ #คนขอนแก่น